Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bệnh viện 30-4 (06-8-1962 - 06-8-2022):

Vì sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và nhân dân

Thứ Bảy, 06/08/2022 09:34

|

(CATP) Ngày 5-8, Bệnh viện (BV) 30-4, Bộ Công an đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Bệnh viện (06-8-1962 – 06-8-2022) và đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ trao tặng cho Khoa Hồi sức cấp cứu vì đã đạt thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc".

Dự buổi lễ có Trung tướng Võ Thái Hòa, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Văn Hải, nguyên Phó tổng cục trưởng, TC IV; Trung tướng KSor Nham, nguyên Phó tổng cục trưởng, Tổng cục IV; Thiếu tướng Phạm Thị Lan Anh, Cục trưởng Cục Y tế cùng đại diện lãnh đạo các cục, vụ, trường, trại thuộc Bộ Công an; BGĐ Bệnh viện 19-8, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện 199...

Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của BV 30-4, cũng như ghi nhận những thành tích đóng góp của CBCS, bác sĩ BV 30-4 qua các thời kỳ. Từ một Bệnh xá qui mô 200 giường nội trú thuộc Ban An ninh Trung ương Cục miền Nam, đến nay BV 30-4 đã trở thành BV Hạng I của Bộ Công an với qui mô trên 600 giường bệnh, nhiều khoa-phòng chức năng, đặc biệt tiếp cận được nhiều ứng dụng khoa học kỹ thuật y khoa hiện đại trong công tác điều trị khám chữa bệnh.

Đại diện Cục Y tế - Bộ Công an trao hoa chúc mừng cho BGĐ Bệnh viện 30-4

Thay mặt lãnh đạo Bộ CA, Thiếu tướng Phạm Thị Lan Anh đã biểu dương và đánh giá rất cao những đóng góp của các thế hệ CBCS, bác sĩ BV 30-4 trong nhiệm vụ chăm lo sức khỏe cho CBCS công an khu vực phía Nam và người dân trên địa bàn. Đặc biệt, Bệnh viện đã cập nhật ứng dụng và phát triển các tiến bộ khoa học, triển khai nhiều kĩ thuật mới điều trị thành công nhiều bệnh lý nặng; hợp tác phối hợp với các bệnh viện lớn trong và ngoài nước, triển khai nhiều kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh đem lại những kết quả thành công trong cứu chữa những căn bệnh hiểm nghèo.

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, tập thể CBCS, Y-BS-CNV bệnh viện đã làm việc không quản ngại khó khăn, ngày đêm quyết tâm cùng thành phố dập dịch hiệu quả, góp phần vào việc ổn định tình hình chính trị đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Đã tổ chức tiêm 25.230 mũi vắcxin cho CBCS và thân nhân; đảm bảo an toàn điều trị gần 9.500 bệnh nhân và 1.600 trường hợp các phạm nhân mắc Covid-19.

Để đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, Thiếu tướng Phạm Thị Lan Anh đề nghị Bệnh viện 30-4 tăng cường công tác giáo dục chính trị, kiện toàn bộ máy, tổ chức đào tạo, nâng cao chất lượng chuyên môn, đặc biệt là công tác cải cách hành chính nhằm phục vụ tốt hơn công tác điều trị, khám chữa bệnh.

Các thế hệ CBCS-CNV Bệnh viện cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng Ảnh: AN HÒA

Thay mặt lãnh đạo Bệnh viện, Đại tá TS.BS Vũ Hải Nam, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Bệnh viện 30-4 đã tiếp thu góp ý của lãnh đạo Cục Y tế - Bộ Công an. Đồng chí Giám đốc cho biết, trong thời gian qua, với tình hình dịch Covid-19 phức tạp tại địa bàn TP.Hồ Chí Minh, 100% CBCS Bệnh viện 30-4 đã tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch trên các mặt trận. Với tinh thần, trách nhiệm của người chiến sĩ mang hai màu áo, CBCS Bệnh viện 30-4 đã góp phần cùng lực lượng y tế TP.Hồ Chí Minh dập dịch hiệu quả, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân. Ghi nhận những thành tích xuất sắc đã đạt được, Bệnh viện được Chủ tịch nước tặng Huân chương chiến công Hạng Nhì, nhiều tập thể, cá nhân được tặng Huân chương Chiến công hạng Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an và Ủy ban nhân dân TP.Hồ Chí Minh.

Để đạt được những thành tựu hôm nay, tập thể CBCS, y bác sĩ - CNV Bệnh viện không thể quên sự hy sinh mất mát của các chiến sĩ áo trắng Bệnh xá Ban An ninh Trung ương Cục trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước; khắc phục khó khăn vượt qua mọi thử thách của các thế hệ cán bộ, nhân viên trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Thay mặt Đảng ủy - lãnh đạo và CBCS Bệnh viện bày tỏ lòng kính trọng, sự tri ân sâu sắc nhất tới các Anh hùng Liệt sĩ, các thế hệ cha, anh đi trước; sự nỗ lực đoàn kết, phấn đấu học tập và chủ động áp dụng, triển khai các kỹ thuật mới của đội ngũ y bác sĩ để góp phần cùng Bệnh viện từng bước đổi mới, hội nhập và phát triển, trở thành một bệnh viện tiên tiến, hiện đại, được cán bộ và nhân dân tin tưởng tìm đến khám và chữa bệnh.

Dịp này, Khoa Hồi sức cấp cứu cũng đã vinh dự nhận Cờ thi đua năm 2021 do Thủ tướng Chính phủ ký tặng. Ngoài ra, còn có 3 cá nhân nhận danh hiệu "Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng CAND" và 5 tập thể, 22 cá nhân nhận bằng khen của Bộ CA.

Bình luận (0)

Lên đầu trang