Công an giúp 1 thanh niên đoàn tụ với gia đình sau 10 năm thất lạc ra nước ngoài

Thứ Sáu, 05/08/2022 17:59

|

(CAO) Ngày 5-8, Công an H.Tương Dương (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an H.Mai Châu (tỉnh Hòa Bình) giúp đỡ một thanh niên bị thất lạc sang nước ngoài suốt 10 năm qua về đoàn tụ với gia đình.

Trước đó, ngày 3-8, trên trang Facebook Công an H.Mai Châu đăng tải nội dung đang truy tìm người thân cho một nam thanh niên bị thất lạc ra nước ngoài từ năm 2012 nhưng không còn nhớ quê quán, người thân.

Thông tin cụ thể, nam thanh niên này tên là Vi Văn Liễu (SN 2002), bị lạc sang Trung Quốc từ năm 10 tuổi. Sau 10 năm lưu lạc, nam thanh niên này trở về nước để tìm người thân nhưng đã quên tất cả, chỉ nhớ nơi ở là bản Lở.

Anh Liễu được công an đưa về quê

Từ những thông tin ít ỏi trên, Công an H.Tương Dương đã chủ động liên hệ, phối hợp Công an H.Mai Châu xin cung cấp thêm thông tin và tiến hành rà soát xác minh tại địa phương.

Quá trình xác minh, Công an H.Tương Dương xác định, nam thanh niên tên Vi Văn Liễu (trú ở bản Lở, xã Xá Lượng, H.Tương Dương). Công an H.Tương Dương đã liên hệ với bà Lộc Thị Lương (SN 1962), là bà nội anh Liễu, đồng thời phối hợp với Công an H.Mai Châu đưa nam thanh niên này về quê đoàn tụ với gia đình.

Giây phút trùng phùng

Xúc động khi gặp lại cháu nội sau 10 năm, bà Lương chia sẽ, Liễu có hoàn cảnh rất đáng thương. Khi còn nhỏ thì bố qua đời, mẹ đi làm ăn xa nên Liễu phải sống nương tựa vào ông, bà nội. Năm 2012, trong lúc ông, bà và mọi người lên nương rẫy làm việc thì Liễu bị người khác đưa đi mất tích. Gia đình đã tổ chức tìm kiếm khắp nơi nhưng không thành.

Sau 10 năm thất lạc, nay được Công an H.Tương Dương thông báo phát hiện đưa Liễu về đoàn tụ với gia đình nên bà Lương và mọi người rất vui mừng. Để bày tỏ, bà đã viết thư cảm ơn Công an H.Tương Dương và Công an H.Mai Châu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang