Câu chuyện người phụ nữ thất lạc 22 năm tìm được người thân gây "bão"

Thứ Tư, 03/07/2019 17:58

|

(CAO) Ngày 3-7, bà Nguyễn Hồng Cẩm, Chủ tịch UBND xã Long Điền Đông (H.Đông Hải, Bạc Liêu) xác nhận về việc bà Nguyễn Thị Kim Hến (83 tuổi) vừa đến UBND xã làm thủ tục nhận lại con gái là chị Nguyễn Kim Hon (43 tuổi).

Chị Hon chính là người mất tích suốt 22 năm qua và đã được gia đình khai tử, nhưng mới được người dân tìm thấy ở cửa khẩu biên giới tỉnh Lạng Sơn giáp Trung Quốc.

Chị Hon thời điểm mới được người dân phát hiện, chia sẻ lên mạng xã hội

Vui mừng khi tìm được con gái, cụ Hến kể: Vợ chồng bà có 12 người con. Cách đây 22 năm, chị Hon ly hôn chồng rồi lên Cần Thơ làm thuê cho một gia đình giàu có. Lúc đó, vợ chồng bà có lên lấy tiền làm thuê của con gái được 2 tháng. Tuy nhiên lần lên sau vợ chồng bà được chủ nhà cho biết con gái đã đi theo bạn bè và mất tích. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên vợ chồng bà không có điều kiện đi tìm con.

“Tôi chỉ biết cầu trời phật chứ biết nó ở đâu mà kiếm. Sau đó tôi tưởng nó chết rồi nên gia đình làm giấy báo tử”, bà Hến nói.

Mới đây có người báo tìm thấy được chị Hon ở Lạng Sơn nên báo gia đình bà Hến. “Nhìn hình là tôi nhận ra ngay đó là con gái mình. Do gia đình khó khăn nên tôi phải chạy vay mượn hàng xóm được 20 triệu đồng đưa cho đứa con trai ra ngoài Bắc đón con về. Từ hôm biết tin con gái còn sống, tôi không ăn ngủ được và mong được ôm con vào lòng” – bà Hến xúc động.

Đại diện gia đình, ông Nguyễn Kim Tản (SN 1968, anh trai chị Hon) đã ra Lạng Sơn để đón chị Hon. Nhìn cảnh, hai anh em gặp rồi ôm nhau khóc, những người có mặt đã không kìm được nước mắt xúc động.

Giây phút vỡ òa khi chị Hon gặp được người thân - ông Nguyễn Kim Tản

Được biết người chia sẻ câu chuyện trên là chị Ngô Thanh Thủy (chủ Facebook Hoàng Quốc Tuấn). Theo chị Thủy, chiều 30-6-2019, người thân của chị và Câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin tỉnh Lạng Sơn” nhìn thấy người phụ nữ đi lang thang tại cửa khẩu giáp biên giới Trung Quốc trong tình trạng tinh thần hoảng loạn nên đã đến hỏi, rồi đưa về trung tâm.

Tuy nhiên, trong lúc hoảng loạn người phụ nữ này không nói được tiếng Việt và đưa tờ giấy ghi tên tuổi của người thân, quê quán. “Lúc đó, mọi người mới biết cô ấy là Nguyễn Kim Hon, quê ở Bạc Liêu. Sau đó, mọi người nhờ tôi chia sẻ câu chuyện lên các trang mạng ở miền Tây và Bạc Liêu. Sau đó 3 tiếng đã liên hệ được với gia đình chị Hon” - chị Thủy kể.

Chị Hon được anh Tản đón về quê.

Theo thông tin ban đầu, thời gian bị lưu lạc, chị Hon đã trải qua nhiều năm tháng bất hạnh là không thể nói và mất đi trí nhớ, cũng như không biết quê hương, quốc tịch. Trong một lần xem tivi lại nhớ ra mình là người Việt Nam.

Kể từ đó chị cố gắng nhớ lại và tìm đường về lại quê hương. Hiện tại do không có giấy tờ tùy thân nên chị Hon được anh trai ra đón về bằng xe khách. Dự kiến vài ngày nữa chị Hon và mẹ ruột mới gặp được mặt nhau.

Theo Chủ tịch UBND xã Long Điền Đông, tới đây UBND sẽ đề xuất thu hồi lại giấy khai tử, làm khai sinh, nhập khẩu cho chị Hon.

Tính đến tối nay, tức hơn 24 giờ sau khi đoạn clip "Cô gái Bạc Liêu bị lưu lạc sang Trung Quốc" được sự giúp đỡ của cộng đồng mạng đã tìm lại người thân trở thành đề tài hot đầy xúc cảm trên mạng xã hội.

“Những ai xem qua đoạn clip cảm động trên, chắc chắn sẽ không kìm nén được sự xúc động”, đó là những lời nhận xét mà cư dân mạng về cuộc trùng phùng với người thân của chị Hon.

Điều cảm động hơn là sau khi xác định chính xác chị Hon đã tìm được người thân, các thành viên của nhóm thiện nguyện trên đã cùng tổ chức đưa chị về đến tận quê nhà. Chia sẻ trên trang cá nhân, chị Thủy đau đáu: “Nguyện vọng của tôi là khuyến cáo các cô gái và gia đình đừng cho con gái lấy chồng nước ngoài qua môi giới và tự đi tìm việc ở nước ngoài".

Bình luận (0)

Lên đầu trang