Đề nghị xử lý nghiêm kẻ hành hung bác sĩ khoa sản khi đưa vợ đi sinh

Thứ Hai, 01/07/2019 18:14  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 1-7, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã có văn bản gửi Công an tỉnh đề nghị xử lý nghiêm đối tượng có hành vi côn đồ đấm vào mặt nhân viên y tế trong khi người này đang làm nhiệm vụ tại bệnh viện.

Nữ bác sĩ sau khi bị hành hung được cấp cứu tại bệnh viện.

Trước đó, như CAO đã thông tin về vụ việc một nữ nhân viên y tế tại Khoa sản bệnh viện Đa Khoa Đồng Nai bị người nhà sản phụ hành hung.

Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện đã báo cáo vụ việc với Sở y tế Đồng Nai.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế Đồng Nai cũng đề nghị UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo về vụ việc trên nhằm đảo bảo môi trường làm việc an toàn, an ninh cho cán bộ, nhân viên y tế, an toàn bệnh viện và thân nhân tại các cơ sở khám chữa bệnh.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, vào khoảng 18 giờ 45 tối 26-6, ông Nguyễn Công Lâm (32 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa) nằm chờ vợ sinh tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai nghe tiếng loa phóng thanh hú khó chịu nên đã có những lời lẽ văng tục, yêu cầu nhân viên y tế khoa sản tắt hệ thống loa.

Lúc này, nhân viên y tế đã báo tổ sửa chữa của phòng quản trị tòa nhà đến khắc phục.

Tuy nhiên, trong lúc chờ đợi, Lâm lao vào phòng cấp cứu của khoa sản dùng vũ lực tấn công, lôi kéo và đấm vào mặt chị Nguyễn Lan Hương (26 tuổi, bác sĩ của khoa sản) gây chấn thương và sốc tinh thần.

Ngay sau đó, lực lượng bảo vệ của bệnh viện đã khống chế, dẫn giải Lâm xuống phòng bảo vệ, đồng thời, thông báo Công an P.Tam Hòa (TP.Biên Hòa) đến hỗ trợ.

Tại đây, đối tượng Lâm vẫn có lời lẽ thô tục và tiếp tục lấy thanh sắt tấn công lực lượng bảo vệ nhưng lưc lượng chức năng kịp thời bị khống chế.

Riêng bác sĩ Hương được đưa xuống khoa cấp cứu của bệnh viện để khám, chụp CT sọ não với chẩn đoán chấn thương hàm mặt, mắt, đau đầu, theo dõi tổn thương thị thần kinh.

Lâm sau đó được đưa về trụ sở Công an phường Tam Hòa làm việc và thừa nhận hành hung bác sĩ Hương trong tình trạng có hơi men, không làm chủ được hành vi.

Hiện, tinh thần của bác sĩ Hương vẫn còn hoảng loạn, chưa thể tiếp tục công tác nên được cho nghỉ dưỡng tại nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang