Bắt nghi can thứ 3 vụ côn đồ "vây" xe chở công an ở Đồng Nai

Thứ Ba, 18/06/2019 18:05  | Thể Trịnh

|

(CAO) Chiều 18-6, Công an TP.Biên Hoà (Đồng Nai) cho biết, đã bắt nghi can thứ 3 trong vụ việc liên quan đến nhóm giang hồ “vây” xe chở một số sĩ quan Công an trên đường Đặng Văn Trơn, tiếp tục củng cố hồ sơ, khởi tố vụ án.

Chiếc ô tô liên quan đến vụ việc. Ảnh: T.D

Theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hoà, chiều cùng ngày lực lượng chức năng đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Căn (quê tỉnh Thanh Hóa) là nghi can tham gia vụ gây rối.

Cho đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt giữ 3 nghi can liên quan để điều tra về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Ngoài Nguyễn Văn Căn, trước đó công an đã bắt giữ Ngô Văn Giang (thường gọi Giang “36”, ngụ P.Long Bình, TP.Biên Hòa) và Nguyễn Duy Kỷ (ngụ huyện Định Quán) để điều tra về hành vi “gây rối trật tự công cộng”.

Sau khi xảy ra vụ việc Cơ quan CSĐT đã cho nhận dạng những người liên quan và xác định thêm nghi can Căn là đối tượng tham gia vụ chặn xe gây rối, nên đã ra lệnh bắt khẩn cấp. Đối tượng này là người trong băng nhóm do Giang “36” gọi đến đến để cùng tham gia chặn xe giữa đường Đặng Văn Trơn vào ngày 12-6, gây mất an ninh trật tự.

Cũng liên quan đến vụ việc này, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã vào cuộc, phối hợp với Công an tỉnh Đồng Nai và Công an TP.Biên Hòa điều tra.

Ngoài 3 đối tượng trên, lực lượng trinh sát đang truy xét xác minh các đối tượng liên quan khác.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

Trước đó, như CAO đã đưa tin, vụ việc mâu thuẫn xuất phát từ 2 nhóm người. Nhóm 1 có 10 người ăn uống tại phòng Vip 8 (quán Lâm Viên) gồm Nguyễn Tấn Lương (SN 1982, ngụ TP.Biên Hòa); Lê Võ Trường Hải (SN 1974, ngụ tỉnh Đắc Lắc) và 8 người khác chưa rõ lai lịch.

Nhóm thứ 2 ăn uống tại phòng Vip 2 (quán Lâm Viên) có 4 người gồm: Phạm Văn Hiền (SN 1985, ngụ huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) và 3 người khác cùng ngụ tại TP.Biên Hòa là Nguyễn Quang Trường (SN 1977), Đinh Tú Anh (SN 1979) và Huỳnh Bảo Hùng (SN 1959).

Trong đó ông Huỳnh Bảo Hùng, nguyên là Trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ khu vực TP.Biên Hòa (nghỉ hưu tháng 11/2017); ông Đinh Tú Anh và ông Nguyễn Quang Trường đang công tác tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đồng Nai.

Qua làm việc ban đầu, cơ quan Công an xác định, trong quá trình ăn uống tại quán Lâm Viên, Phạm Văn Hiền vô tình nôn văng dính vào quần của Nguyễn Tấn Lương tại khu vực quầy lễ tân nên hai bên phát sinh mâu thuẫn, xô xát ngay tại quán.

Nhóm của Phạm Văn Hiền lên ô tô rời quán, Lương điện thoại cho Ngô Văn Giang (1986, ngụ TP.Biên Hòa) cùng một số người chưa rõ lai lịch đến cùng nhóm Lương đuổi theo nhóm của Hiền.

Khi ô tô của nhóm Hiền đang di chuyển trên đường Đặng Văn Trơn, bị nhóm của Lương, Giang đuổi kịp và dùng hai xe ô tô chặn lại. Lúc này, nhóm của Hiền khóa cửa, ngồi trên xe.

Khi vụ việc xảy ra, nhiều người dân địa phương và người tham gia giao thông qua tuyến đường Đặng Văn Trơn vì hiếu kỳ nên tụ tập, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Công an Đồng Nai thông tin về vụ việc xảy ra tại xã Hiệp Hòa
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang