Bắt khẩn cấp hung thủ cứa cổ tài xế taxi để cướp ở Sài Gòn

Thứ Sáu, 10/05/2019 08:21

|

(CAO) Bị gia đình người yêu ngăn cản, Huy cùng bạn gái bỏ quê Hải Phòng vào TP.HCM thuê khách sạn sống. Nhưng chỉ được vài ngày hết tiền nên đối tượng này nảy sinh ý định giết tài xế taxi để cướp nhưng bất thành.

Ngày 10-5, nguồn tin Báo Co6ng an TP.HCM cho biết Công an Q.7, TP.HCM đã bắt được đối tượng Tạ Khắc Huy (SN 1994, quê Hải Phòng) để điều tra về hành vi cứa cổ tài xế taxi để cướp bất thành gây xôn xao dư luận trong mấy ngày qua.

Đối tượng Huy tại cơ quan công an

Trước đó như Báo CATP đã đưa tin, vào khoảng 20 giờ 50 phút ngày 6-5, người dân phát hiện chiếc taxi hiệu Vinasun BS: 51A-622.31 dừng trước số 9 đường Nguyễn Văn Linh đoạn gần UBND P.Tân Thuận Tây, Q.7, TP.HCM. Sau đó, bất ngờ nam tài xế tung cửa xe ôm cổ đầy máu chạy ra ngoài kêu cứu rồi ngã gục. Cùng lúc đó, một nam thanh niên khác cũng tung cửa bỏ chạy.

Ngay lập tức, nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu và sự việc được trình báo công an. Tiếp nhận thông tin, Công an Q.7 nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường, tổ chức điều tra truy xét. Danh tính nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Thanh Tuấn (SN 1974, tài xế taxi Vinasun).

Nhờ được cấp cứu kịp thời nên nạn nhân đã qua cơn nguy kịch và cho biết khoảng 15 giờ 5 phút chiều ngày 6-5, có một nam thanh niên vẫy tay đón xe taxi của anh tại hẻm 48 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú. Vị khách nói giọng miền Bắc yêu cầu tài xế Tuấn chở đến công viên Lê Thị Riêng để đòi nợ.

Tài xế taxi may mắn thoát chết

Sau khi tới nơi, người này ngồi trên xe nói chuyện điện thoại một lúc thì yêu cầu tài xế chở qua Q.4. Khi sang đến Q.4, vị khách này không gặp được người nợ tiền nên yêu cầu chở qua nhà anh trai ở Q.7. Tuy nhiên do không biết nhà anh trai, gọi điện thoại thì người anh nói đang chở con đi học nên không có ở nhà. Lúc này, vị khách yêu cầu tài xế taxi dừng xe để đợi người anh trai về.

Tới chiều cùng ngày, không gặp được anh trai nên vị khách lại yêu cầu tài xế chở về Q.Bình Tân sau đó tiếp tục yêu cầu chở về lại hẻm 48 đường Bờ Bao Tân Thắng. Khi đến địa bàn Q.Tân Phú, vị khách không về nhà mà yêu cầu tài xế chở vào một sân bóng đá mini ngồi uống nước. Đến tối lại yêu cầu chở qua đường Nguyễn Văn Linh.

Khi đến gần UBND P.Tân Thuận Tây, vị khách ngồi sau bất ngờ dùng dao cứa vào cổ tài xế Tuấn, theo phản xạ tài xế đưa tay lên chống trả. Hai người giằng co một lúc thì vị khách bung cửa bỏ chạy, nam tài xế đuổi theo được một đoạn thì gục xuống đất.

Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường vụ án

Từ những manh mối ít ỏi, các trinh sát của Công an Q.7 nhanh chóng vào cuộc điều tra truy xét. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an nhanh chóng xác định được đối tượng gây án và bắt khẩn cấp Huy khi đang lẩn trốn trong khách sạn trên địa bàn Q.10, TP.HCM.

Tại cơ quan công an, đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Tạ Khắc Huy cho biết có quan hệ tình cảm với một cô gái cùng quê nhưng bị gia đình bạn gái ngăn cấm. Sau đó, Huy cùng bạn gái bỏ nhà từ Hải Phòng vào TP.HCM thuê khách sạn sống. Được một thời gian ngắn, do hết tiền nên Huy tính đi cướp để lấy tiền tiêu xài nhưng bất thành.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang