Xử vụ trùm ma túy Văn Kính Dương và đồng phạm:

VKS đề nghị 6 án tử hình, Ngọc "Miu" 20 năm tù

Thứ Năm, 09/05/2019 11:31  | Hà An

|

(CAO) VKS nhận định, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đủ yếu tố cấu thành các tội danh như cáo trạng truy tố, do đó cần áp dụng khung hình phạt nghiêm khắc.

Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng

Bước sang ngày xét xử thứ 3 vụ án sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy cho Văn Kính Dương (SN 1970, ngụ TP.Hà Nội) cầm đầu, VKSND TP.HCM thực hành quyền công tố tại tòa nêu quan điểm luận tội với từng bị cáo.

Sáng nay, Ngọc “Miu” mặc một chiếc áo mới nền trắng, kẻ sọc ngang, mái tóc được tết gọn gàng phía sau gay. Còn Văn Kính Dương mặc áo thun trắng, phía trước in chữ “D”.

VKS nhận định, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, VKS có đủ cơ sở xác định bị cáo Văn Kính Dương phạm vào các tội Trốn khỏi nơi giam giữ; Sản xuất trái phép chất ma túy; Mua bán trái phép chất ma túy; Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân phạm tội Sản xuất trái phép chất ma túy và Mua bán trái phép chất ma túy. Nguyễn Đức Kỳ Nam và Nguyễn Bá phạm tội tội Sản xuất trái phép chất ma túy.

Lê Hương Giang, Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Đắc Huy, Phạm Thị Thu Huyền phạm tội Mua bán trái phép chất ma túy. Vũ Hoàng Anh Ngọc (hotgirl Ngoc "Miu") phạm tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Văn Kính Dương tại tòa sáng nay

VKS xác định, Văn Kính Dương là kẻ chủ mưu, cầm đầu vụ án. Các bị cáo khác đóng vai trò giúp sức tích cực. Mặc dù một số bị cáo khai báo không trung thực, phủ nhận nhiều lời khai của mình tại cơ quan điều tra, nhưng căn cứ vào các bản hỏi cung, lời khai của những người liên quan và các tang vật, tang chứng thu giữ được…, đủ căn cứ khẳng định các bị cáo có các hành vi phạm tội như đã nêu trên.

Cụ thể, Lê Văn Mang, Phạm Ngọc Bảo Quân và Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Bá Thành là những người giúp sức tích cực, trực tiếp nhận tiền chất, hóa chất phục vụ sản xuất ma túy, tham gia sản xuất ma túy và đi giao ma túy theo chỉ đạo của Văn Kính Dương và được Dương trả tiền công.

Do đó, các bị cáo này phải chịu trách nhiệm hình sự về tội Sản xuất và Mua bán trái phép chất ma túy với tổng khối lượng 120 kg bột và viên thuốc lắc thành phẩm và 86,11 kg bột nguyên liệu màu vàng.

Bị cáo Lê Hương Giang phụ trách nhận ma túy từ Dương hoặc Huy, Quân để giao cho khách. Từ tháng 7/2016 đến 9/2016, Giang là người đi lấy tiền và tiếp xúc mua bán thuốc lắc. Giang cũng là người trực tiếp bán tổng cộng hơn 17.500 viên thuốc lắc cho Nguyễn Thị Thái Hằng (hay còn gọi bà U ở Hải Phòng) giúp Văn Kính Dương nên phải chịu trách nhiệm hình sự với vai trò đồng phạm về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Nguyễn Đắc Huy là người tiếp nhận ma túy từ Dương, giao cho Giang 500 viên để bán lẻ, 1.000 viên cho bà U. Do đó, Huy phải chịu trách nhiệm về vai trò đồng phạm về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Nguyễn Thu Huyền ban đầu thay Giang đi nhận tiền từ các đối tượng mua ma túy, nhưng sau đó trực tiếp đi nhận tiền cho Văn Kính Dương. Huyền cũng có 2 lần nhận tổng cộng 1.500 viên thuốc lắc để giao cho Huy và bà U., do đó Huyền là đồng phạm với Dương về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Hotgirl Ngoc "Miu" trước lúc VKS đề nghị án

Vũ Hoàng Anh Ngọc là bị cáo gọi cho Nguyễn Thu Huyền đem má túy đi cất giấu. Sau đó, Ngọc "Miu" đặt khách sạn để Huyền giấu ma túy ở đây. Do đó, bị cáo phải chịu trách nhiệm với vai trò đồng phạm giúp sức về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy với tổng khối lượng 855,08 gram.

Phạm Thị Thu Huyền là người trực tiếp giao ma túy cho Đào Thị Tô Ly ở Hải Phòng để nhận tiền công. Do đó, bị cáo này phải chịu trách nhiệm về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Đề nghị 6 án tử hình

Theo VKS, đây là vụ án sản xuất, mua bán trái phép ma túy lớn nhất cả nước vào năm 2017. Hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì tư lợi mà các bị cáo bất chấp pháp luật nên cần nghiêm trị.

Bị cáo Văn Kính Dương là người cầm đầu, phạm 5 tội nghiêm trọng. Là người điều hành, sản xuất được hơn 200 kg ma túy các loại, phân phối cả nước, thu lợi bất chính hơn 200 tỷ đồng.

Các bị cáo đồng phạm giúp sức tích cực, tùy vào tính chất, mức độ, hành vi của từng bị cáo để có mức án nghiêm khắc, nhưng cũng phải phù hợp và đúng quy định pháp luật.

Xét nhân thân, các bị cáo không có tình tiết giảm nhẹ nào đặc biệt nên cần phải áp dụng hình phạt cao nhất với Dương, Quân, Nam, Thành. Đồng thời cần cách ly các bị cáo Nguyễn Thu Huyền, Giang, Phạm Thị Thu Huyền, Huy, Ngọc khỏi xã hội.

Từ những nhận định nêu trên, VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt Văn Kính Dương tử hình về các tội Sản xuất trái phép chất ma túy và Mua bán trái phép chất ma túy; 1-2 năm về tội Trốn khỏi nơi giam giữ; 1-2 năm tù về tội Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan, tổ chức; 8-9 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt là tử hình.

Các bị cáo Lê Văn Mang, cáo Phạm Bảo Quân bị đề nghị hình phạt tử hình về 2 tội Sản xuất trái phép chất ma túy; Mua bán trái phép chất ma túy.

Nguyễn Đức Kỳ Nam, Nguyễn Đắc Huy bị đề nghị hình phạt tử hình về tội Sản xuất trái phép chất ma túy.

Lê Hương Giang bị đề nghị tử hình về rội Mua bán trái phép chất ma túy.

Nguyễn Bá Thành bị đề nghị chung thân về tội Sản xuất trái phép chất ma túy.

Phạm Thị Thu Huyền bị đề nghị hình phạt tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Vụ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc “Miu”) do có con nhỏ nên bị đề nghị hình phạt 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngọc "Miu" bật khóc khi nghe VKS đề nghị mức án cho mình

Trong nhóm bị cáo bị đề nghị mức án tử hình, duy chỉ có Lê Hương Giang bật khóc, các bị cáo khác không biểu lộ cảm xúc gì.

Người tình của Văn Kính Dương – hotgirl Ngọc “Miu” bật khóc tại tòa. Sau khi VKS công bố xong bản luận tội, phiên tòa tạm nghỉ giải lao. Ngọc được đưa ra khỏi phòng xử án, khi trở lại, hai mắt cô đỏ hoe.

Trùm ma túy Văn Kính Dương nhất quyết bảo vệ người tình Ngọc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang