Trùm ma túy Văn Kính Dương nhất quyết bảo vệ người tình Ngọc "miu"

Thứ Tư, 08/05/2019 16:23

|

(CAO) Ông trùm ma túy Văn Kính Dương khai không cho người tình – hotgirl Ngọc "miu" biết trong nhà chứa ma túy. Ngọc cũng luôn khẳng định không biết có ma túy vì chưa từng mở đồ đạc, vali của Dương ra xem.

Ngày 8-5, phiên tòa xét xử vụ án sản xuất, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy do trùm ma túy Văn Kính Dương (SN 1970, ngụ TP.Hà Nội) cầm cầu tiếp tục với phần xét hỏi.

Bảo vệ người tình hotgirl đến cùng

Đến tòa trong ngày xử thứ hai, cả Văn Kính Dương và người tình của mình – hotgirl Ngọc “miu” đều mặc áo thun đỏ. Giống như hôm qua, Dương vẫn tỏ ra bình thản, còn Ngọc bối rối hơn. Nữ bị cáo 25 tuổi nhiều lần lấy tay che mặt khi thấy người chụp hình mình.

Trong vụ án này, Ngọc chỉ bị truy tố tội Tàng trữ trái phép chất ma túy, do bị bắt quả tang số tang vật là trên 800gram ma túy trong phòng khách sạn mà Ngọc thuê ở.

Bị cáo Văn Kính Dương đến tòa hôm này

Cáo trạng nêu, Ngọc "miu" ở chung căn hộ với Lê Hương Giang. Sau mỗi mẻ ma túy ra lò, Dương sai Phạm Bảo Quân (SN 1987, ngụ TP.Hà Nội) đưa giao lại cho Lê Hương Giang để chờ phân phối. Nhiệm vụ của Giang là điều phối nguồn hàng cho Nguyễn Thu Huyền (SN 1987, ngụ TP.Hà Nội) để Huyền bán lại cho các “đại lý” tại TP.HCM.

Sau đó, Dương nghi ngờ Giang đang bị theo dõi nên ngày 19-10-2016 Dương chỉ định Ngọc thuê căn hộ cao cấp tại Hùng Vương Plaza, quận 5 để trú, đồng thời làm nơi cất giấu ma túy.

Khoảng 10h24 ngày 6-4-2017, Lê Văn Mang (SN 1986, quê tỉnh Cà Mau) bị bắt khi đang ở Hải Phòng. Dương nhận được thông tin Mang bị bắt nên lo sợ công an lần ra địa điểm Ngọc ở, cũng là nơi cất giấu số lượng lớn ma túy.

Từ đó, Dương chỉ đạo Huyền qua căn hộ của Ngọc lấy toàn bộ ma túy đem đi chỗ khác cất giấu, nhưng Huyền nói không thể mang về nhà, cũng không biết đem giấu ở đâu.

Để giải nguy cho người tình và cho bản thân, Ngọc "miu” gọi điện đến một khách sạn trên đường Cách Mạng Tháng 8, quận 10. TP.HCM đặt phòng rồi chở Huyền cùng số ma túy đang có đến khách sạn này cất giấu.

Ngày 6-4-2017, Cơ quan CSĐT bắt khẩn cấp Ngọc “miu”, khám xét phòng khách sạn và thu giữ vật chứng là 855,08 gam ma túy.

Tại phiên tòa sáng nay, khi được hỏi về việc cất giấu ma túy trong nhà, trùm ma túy Văn Kính Dương cho biết, việc cất giấu do Giang đảm trách, Ngọc không hề biết trong nhà có ma túy.

Dương khẳng định túi đồ mà Huyền và Ngọc mang đến phòng của khách sạn trên đường Cách Mạng Tháng 8 để cất giấu là ma túy, nhưng cả Huyền và Ngọc đều không biết đó là ma túy, cho đến khi bị bắt.

“Trong nhà có rất nhiều hàng, Ngọc không biết là đồ vi phạm pháp luật, không biết trong nhà có ma túy”, Dương khẳng định.

Để đối chất, HĐXX cho mời Nguyễn Thu Huyền lên xét hỏi. Bị cáo Huyền cũng khẳng định, từ đầu đến cuối chỉ làm theo lệnh của Văn Kính Dương. Việc đi lấy tiền cho Dương cũng được Nguyễn Thu Huyền thực hiện, nhưng cô không biết đó là tiền gì.

“Mục đích các bị cáo đi nhận tiền thì phải biết tiền gì, số tiền các bị cáo nhận rất lớn”, đại diện VKS truy vấn. Nhưng Huyền nói vì bị cáo không hỏi nên không biết. Tuy nhiên, Huyền thừa nhận hành vi của mình là sai trái và mong được xem xét.

Còn bị cáo Lê Hương Giang, ả cũng cho biết có đi giao các gói hàng cho khách và nhận tiền theo chỉ đạo của Dương, nhưng thời gian đầu không biết là hàng gì, chỉ đến tháng 9-2016, Giang mới biết.

Ngọc "miu": “Bị cáo không biết túi đồ mang theo là ma túy”

Tại phiên tòa xét xử chiều qua, Ngọc khai không biết gì đến việc làm của Văn Kính Dương. Là người tình nhưng công việc độc lập, cũng không hỏi Dương đang làm gì. Khi có hợp đồng quay quảng cáo, hay đóng các clip thì Ngọc đi làm, tiền kiếm được cũng nhờ nguồn này.

Ngọc cũng khai không kiếm được nhiều tiền, đến chiếc xe ôtô mà Ngọc đi (sau này bị công an tạm giữ khi Ngọc bị bắt) cũng đi vay ngân hàng để mua. Số tiền vay, đến nay Ngọc còn nợ 1,6 tỷ đồng. Ngọc đề nghị được trả lại chiếc xe này để cô xử lý nợ, vì tiền dùng để mua xe là hợp pháp.

Hotgirl Ngọc "miu" tại tòa hôm nay

Xác nhận thông tin Ngọc đang nợ ngân hàng số tiền trên, đại diện SeaBank cho biết, Ngọc còn nợ 1,4 tỷ đống tiền gốc. Tính từ vay đến nay, Ngọc mới trả được 30 triệu đồng tiền gốc và 20 triệu đồng tiền lãi.

Từ khi bị bắt, Ngọc không thanh toán nữa nên số tiền gốc vẫn gần 1,4 tỷ đồng, còn lãi là 247 triệu. Đại diện SeaBank đề nghị tòa xem xét trả lại vật chứng vụ án là chiếc Mercedes để thu hồi số tiền mà Ngọc đang nợ tại ngân hàng này.

Liên quan đến việc thuê khách sạn để Nguyễn Thu Huyền cất giấu ma túy, Ngọc khai rằng khi bị công an bắt thì cô mới biết túi đồ chứa hàng cấm.

“Bị cáo không có ý định thuê phòng đó để cất giấu ma túy. Bị cáo chỉ nghĩ Huyền không đem về nhà được thì tìm đâu đó ở ngoài. Khách sạn bị cáo thuê là chỗ quen nên bị cáo thuê cho Huyền cất đồ”, Ngọc phân trần.

Cũng theo Ngọc, ngay cả khi bị bắt về đồn công an, Ngọc cũng không biết trong túi đồ bị tạm giữ có chứa gì bên trong. Mãi sau này, điều tra viên mới cho cô biết là túi đồ chứa ma túy mà Dương sai Huyền đem cất giấu để tránh bị lộ.

Tuy nhiên, lời khai này của Ngọc không được đại diện VKS đồng tình, bởi Ngọc chính là người thuê phòng khách sạn đề cùng Huyền cất giấu ma túy theo chỉ đạo của Dương.

“Vai trò, mức độ phạm tội của bị cáo thế nào, VKS sẽ xem xét, còn số tang vật bị phát hiện, bị cáo phải chịu trách nhiệm”, đại diện VKS nêu.

Nghe VKS phân tích, Ngọc thừa nhận bản thân có sai trái, nhưng Ngọc mong được xem xét bởi thật sự không biết trong túi đồ chứa ma túy vì cô chưa từng mở ra xem.

Bình luận (0)

Lên đầu trang