Lừa tuyển nhân viên rồi bán 4 cô gái sang Trung Quốc

Thứ Tư, 08/05/2019 14:02

|

(CAO) Sáng 8-5, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với các bị cáo Nguyễn Văn Đông (SN 1993) và Lê Xuân Dũng (SN 1996, cùng trú xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) về tội “Mua bán người”.

Theo cáo trạng, vào tháng 10-2017, Đào Thị Thêu (chưa xác định được nhân thân, lai lịch, đang bỏ trốn) đến xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil để giải quyết việc cá nhân. Tại đây, Thêu gặp Nguyễn Văn Đông (cháu ruột của Thêu) và bàn bạc với Đông về việc muốn tìm phụ nữ là người Việt Nam đưa sang Trung Quốc bán cho đàn ông mua về làm vợ hoặc cho đi làm thuê.

Các bị cáo tại phiên tòa

Cứ mỗi trường hợp bán sang Trung Quốc Thêu sẽ trả cho Đông 25 triệu đồng. Sau đó, Đông rủ thêm Lê Xuân Dũng (em rể của Đông) cùng tham gia thì Dũng đồng ý.

Theo đó, Đông có trách nhiệm liên lạc, thông báo, cung cấp hình ảnh các cô gái và giao dịch tiền với Thêu; Dũng sử dụng tài khoản Facebook hoặc trực tiếp tìm kiếm các cô gái để lừa gạt, rủ rê bằng hình thức như tuyển nhân viên bán điện thoại tại huyện Đắk Mil với mức lương cao hoặc giúp đỡ họ tìm công việc làm ổn định.

Bằng thủ đoạn trên, trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5-2018, Đông và Dũng đã lừa được 4 cô gái bán cho Thêu sau đó các cô gái này được đưa sang Trung Quốc. Tổng số tiền mà Đông và Dũng đã nhận từ Thêu là 57 triệu đồng. Với số tiền này, Đông và Dũng đã dùng vào chi phí đi lại và tiêu xài cá nhân.

Sau khi bị bán sang Trung Quốc, các cô gái này đã may mắn được giải cứu và trở về Việt Nam.

Tại phiên tòa, các bị cáo Đông và Dũng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình phù hợp với lời khai và các chứng cứ có trong hồ sơ vụ án.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Đông và bị cáo Lê Xuân Dũng cùng nhận mức án là 12 năm tù. Ngoài ra, HĐXX buộc hai bị cáo phải bồi thường cho các nạn nhân tổng số tiền 132 triệu đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang