Hiệu trưởng lập phiếu khống để quyết toán bị bắt giam

Thứ Tư, 08/05/2019 16:37

|

(CAO) Chiều 8-5, Đại tá Trần Văn Tân -Trưởng Công an huyện Thủ Thừa, Long An cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Đức (52 tuổi, Hiệu trưởng trường THPT Thủ Thừa) về tội lợi dụng chức vụ khi thi hành công vụ.

Việc ra lệnh bắt và khám xét được tiến hành tại nơi làm việc của Hiệu trưởng trong trường THPT và kết thúc lúc 14 giờ cùng ngày.

Trước đó, ngày 11-4, ông Đức đã bị Giám đốc Sở Giác dục và Đào tạo Long An đình chỉ công tác 4 tháng để Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thủ Thừa xác minh làm rõ dấu hiệu sai phạm của cá nhân.

Từ sai phạm này, cuối tháng 3-2019, ông Đức đã bị Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Thủ Thừa kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng.

Theo hồ sơ, khoảng tháng 11-2028, công trình xây dựng hàng rào xung quanh trường THPT Thủ Thừa đã hoàn thành chuẩn bị đưa vào nghiệm thu. Chứng từ được đơn vị thi công đưa vào quyết toán được ông Đức chấp nhận phê duyệt thanh toán.

Tuy nhiên, nhiều giáo viên, công chức của trường phát hiện việc quyết toán này có dấu hiệu tiêu cực giữa đơn vị thi công với cá nhân hiệu trưởng. Sau đó, một số thầy cô gởi đơn đến UBND huyện và Sở Giáo dục & Đào tạo Long An tố cáo hành vi trên.

Trường THPT Thủ Thừa - nơi ông Đức làm hiệu trường

Kết quả thanh tra phát hiện, một số chứng từ có phiếu lập khống gây thiệt hại cho nhà trường gần 20 triệu đồng. Một số sai phạm khác cũng được nêu cụ thể như: Hiệu trưởng cho lập quỹ trái phép, đấu thầu căng tin, bãi giữ xe cùng một số thu chi… không công khai lên đến hàng trăm triệu đồng.

Biết được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện thụ lý vụ việc, tối 11-4, ông Đức tìm đến nhà riêng của Trung tá Nguyễn Chí Nguyên- Phó đội trưởng Cảnh sát điều tra Công an huyện Thủ Thừa (ngụ ấp Vàm Kinh, xã Bình An) nhưng không gặp.

Khi ra về, ông Đức để lại một gói giấy cho vợ Trung tá Nguyên. Gia đình nhìn thấy liền báo Công an huyện đến lập biên bản, kiểm tra bên trong có 20 triệu đồng.

Khi mời lên làm việc, ông Đức thừa nhận đó là tiền của ông, nhưng chỉ gởi lại bồi dưỡng anh em... làm nhiệm vụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang