Em bé chào đời trên taxi, ngay trước cổng bệnh viện

Thứ Sáu, 28/06/2019 14:52  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sản phụ có dấu hiệu sinh nhưng đến bệnh viện không kịp, một bé trai đã chào đời ngay trên taxi.

Sản phụ 20 tuổi, ngụ Kiên Giang, mang thai tuần 38, đón taxi đi bệnh viện vì có dấu hiệu sinh. Tuy nhiên, khi chưa kịp đến bệnh viện thì sản phụ chuyển dạ vỡ ối.

Biết không kịp đến bệnh viện, bác tài taxi cùng gia đình quyết định dừng xe ngay khoa Cấp Cứu - Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố, sát lộ trình di chuyển để lo cho cuộc sanh.

Các y bác sĩ khi nhận được tin báo, lập tức nhanh chóng huy động êkip và phương tiện cấp cứu, túc trực ngay cửa taxi. Khi cửa taxi vừa mở, cũng là lúc tiếng khóc đầu đời của bé được cất lên.

Bé chào đời trên taxi, ngay cổng bệnh viện

Tiếp nhận sản phụ, các bác sĩ khoa Cấp cứu đã tiến hành cắt dây rốn cho cháu bé ngay trên xe, nhanh chóng vệ sinh ổn định thân nhiệt cho bé bằng lồng ấp, sản phụ được bốc nhau cẩn thận, cầm máu tốt, nhanh chóng được chuyển qua Bệnh viện Bình Chánh theo dõi tiếp tình trạng sức khỏe. Còn em bé bất đắc dĩ chào đời tại Bệnh Viện Nhi TP cũng đã an toàn, khóc to, và tiếp tục chuyển khoa Sơ sinh theo dõi tiếp chờ ngày đoàn tụ gia đình. 

các bác sĩ khoa Cấp cứu đã tiến hành cắt dây rốn cho cháu bé ngay trên xe, nhanh chóng vệ sinh ổn định thân nhiệt cho bé bằng lồng ấp
Bé được chuyển khoa Sơ sinh theo dõi tiếp chờ ngày đoàn tụ gia đình.

Với sự bình tĩnh phối hợp nhịp nhàng của đội ngũ y bác sĩ khoa Cấp Cứu BV Nhi Đồng TP, đồng thời bác tài taxi nhiệt tình, sản phụ đã có một cuộc chuyển dạ sanh vừa thú vị, lại kịp thời an toàn.

Một sản phụ đẻ rơi con trên đường phố Sài Gòn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang