Cứu thành công một người bị kéo đâm sâu vào ngực

Thứ Ba, 02/07/2019 16:38  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong lúc dọn bàn học cho con, anh Toàn (ngụ Quảng Nam) trượt ngã và bị chiếc kéo cầm trên tay đâm sâu vào ngực. Bệnh viện Đà Nẵng phẫu thuật, cấp cứu thành công cho bệnh nhân.

Ngày 2-7, Ths.BS Phan Đình Thảo - Phó trưởng Khoa Ngoại Tim mạch Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân bị kéo đâm sâu vào vùng ngực.

Ths.BS Phan Đình Thảo - Phó trưởng Khoa Ngoại Tim mạch Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.

Bệnh nhân là Ngô Văn Toàn (SN 1980, ngụ huyện Duy Xuyên, Quảng Nam). Sáng 1-7, anh Toàn trong lúc dọn dẹp bàn học cho con, bị trượt chân ngã và cây kéo cầm trên tay đâm vào vùng ngực. Do người thân rút kéo ra nên máu chảy nhiều, anh Toàn được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên sơ cấp cứu sau đó chuyển thẳng ra Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tím tái, choáng, khó thở, mạch và huyết áp không đo được. Y bác sĩ chẩn đoán xác định vết thương xuyên qua phổi, đâm thẳng và tâm nhĩ phải của tim, đe doạ sự ngưng tim.

Ê-kíp phẫu thuật do BS Phan Đình Thảo phụ trách đã khẩn trương phẫu thuật. Do vết thương đe dọa đến tim nên các y bác sĩ đã rất cẩn trọng và sử dụng nghiệp vụ chuyên sâu, trang thiết bị hiện đại. BS Thảo cho biết, khi phẫu thuật, nếu không nắm vững cấu trúc trái tim, cứ khâu mạch vành lại cho khỏi chảy máu thì sau mổ bệnh nhân sẽ thiếu máu, nguy cơ nhồi máu cơ tim và tử vong.

Với sự nỗ lực của ê-kíp sau 2 giờ, bệnh nhân được phẫu thuật thành công, hiện sức khỏe đã ổn định dần và đang tiếp tục được điều trị, theo dõi. Dự kiến 4 – 5 ngày nữa anh Toàn xuất viện.

Bệnh nhân Ngô Văn Toàn đã được phẫu thuật và đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang