Cận cảnh hồ bơi ở khách sạn 3 sao khiến 2 em nhỏ chết đuối

Thứ Hai, 01/07/2019 19:05  | Hoàng Quân

|

(CAO) Bàn thờ ngoài trời ở bể bơi của khách sạn 3 sao vẫn nghi ngút khói hương tưởng niệm 2 trẻ em tử vong. Vụ việc có trách nhiệm của chủ khách sạn, người quản lý và cũng là sự cảnh tỉnh đối với các bậc phụ huynh.

Sáng 1-7, PV trở lại hồ bơi ngoài trời của Khách sạn Sông Trà (khách sạn 3 sao tại số 2 Quang Trung, P.Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi) và thấy tàn dư quang cảnh đau thương, tang tóc. Bên hàng rào thép B40 giữa hồ bơi và sân tenis là chiếc bàn thờ nhỏ vẫn nghi ngút khói hương, hoa, bánh kẹo. Trên bờ bể bơi cũng có một nén và gói bánh để tưởng nhớ 2 cháu bé tử vong tại đây.

Như Báo Công an TP.HCM đã thông tin, chiều 24-6, em Đỗ Trọng Tiến (11 tuổi, ngụ thôn Hòa Bình, xã Tịnh Ấn Đông, TP.Quảng Ngãi) và em Nguyễn Thái An (12 tuổi, ngụ tổ 10, P.Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi) đến tắm tại hồ bơi Khách sạn Sông Trà. Đến 18 giờ 20 thì hai em được phát hiện đã tử vong.

Lối lên hồ bơi ngoài trời của khách sạn Sông Trà (Quảng Ngãi).

Lãnh đạo Khách sạn Sông Trà (Công ty TNHH Thương mại bất động sản Hưng Việt – chi nhánh Quảng Ngãi) sau đó có dấu hiệu né tránh báo chí và bất hợp tác khi chính quyền, các ngành chức năng kiểm tra thực tế vào ngày 25-6. Cơ quan công an đang điều tra vụ việc.

Bàn thờ nghi ngút khói bên hồ bơi

Hồ bơi này phục vụ khách lưu trú và còn bán vé, hoạt động dịch vụ thu tiền đối với người dân, du khách có nhu cầu. 2 trẻ tử vong mua vé trị giá 15.000 đồng vào để học bơi và các cháu đều không biết bơi. Ở bể bơi có chỗ tắm dành cho trẻ em từ 0,5 – 1m và cho người lớn từ 1 – 1,9m tuy nhiên không có mốc phân chia ngoài tấm bảng nhỏ có dòng chữ ghi độ sâu.

Các cháu tử vong tại chỗ nước sâu 1,4m. Lúc đó, một cháu bé phát hiện sự việc đã chạy đến các nhân viên và một số khách tắm để cầu cứu nhưng không được. Cháu bé tiếp tục chạy vào khu vực nhà bếp khách sạn để kêu cứu, mọi người chạy ra thì phát hiện các cháu đã tử vong.

Hồ bơi ngoài trời của Khách sạn Sông Trà (Quảng Ngãi).

Buổi sáng trong ngày định mệnh, mẹ của cháu Nguyễn Thái An kể với chồng con về giấc mơ rùng rợn là có người mặc đồ trắng dẫn con trai mình đi, mất tích. Khi con xin đi tắm, mẹ đã không đồng ý nhưng sau đó con năn nỉ nên bố cho đi. Người bố chở con cùng cháu Tiến và một cháu nhỏ 13 tuổi gần nhà đến tắm.

Bố đi có việc một lát quay lại thì nhận hung tin. Cháu bé 13 tuổi đi cùng có nhiệm vụ trông nom 2 em nhỏ. Cháu phát hiện sự việc, đi kêu mọi người cứu nhưng nhận được sự chậm trễ của những người có nhiệm vụ và khách tắm hồ…

Sự việc đau lòng trên có trách nhiệm của chủ hồ bơi, người quản lý cùng các nhân viên túc trực. Đây cũng là sự cảnh tỉnh đối với phụ huynh trong việc chăm sóc, quản lý con trẻ; cần chú trọng kỹ năng học bơi… Sau sự việc, UBND TP.Quảng Ngãi chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra đồng loạt 24 hồ bơi trên địa bàn (6 hồ bơi ở các trường học và 18 hồ bơi là ở các khách sạn, doanh nghiệp).

Riêng hồ bơi tại khách sạn Sông Trà thì lần kiểm tra gần nhất vào năm 2017 nhưng lúc đó hồ bơi không hoạt động. Lần kiểm tra vào ngày 26-6 của Thanh tra Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch và các ngành thì phát hiện nhiều sai phạm, thiếu sót: không lắp đặt biển cảnh báo các khu vực tắm dành cho trẻ em, người lớn; không có dây phao ngăn cách các khu vực bơi có độ sâu khác nhau; mặt hồ xuống cấp, bong tróc nghiêm trọng; trang thiết bị cứu hộ rất sơ sài, hư hỏng.

Đáy hồ bơi dơ bẩn.

Hồ bơi khách sạn chỉ dành cho khách lưu trú nhưng lại tổ chức bán vé cho người ngoài vào tắm cũng là sai quy định, không báo cáo với ngành chức năng (Sở VH-TT&DL) về việc thu vé và hoạt động thêm này.

Hiện nước trong hồ đã cạn, các mảng bong tróc, xuống cấp ở bể bơi lộ rõ. Sau khi sự việc xảy ra, hồ sơ ngưng hoạt động và các bảo vệ khách sạn được cắt cử đến đây để trong coi.

Hồ bơi bị bong tróc gạch
Cóc, côn trùng dưới hồ

Bình luận (0)

Lên đầu trang