Đồng Nai: Cần làm rõ vụ giấy báo kết quả xét nghiệm Covid-19 có trước ngày ký

Chủ Nhật, 11/07/2021 21:53  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 11-7, nguồn tin của phóng viên Báo Công an TPHCM được biết, Công an TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ dấu hiệu vi phạm của một phòng khám ở Biên Hòa về việc liên quan đến giấy báo kết quả xét nghiệm Covid-19 phát hành trước ngày ký (trên giấy đề ngày 12/7, nhưng hôm nay 11/7 người xét nghiệm đã cầm trong tay giấy này).

Theo đó, sáng cùng ngày, cơ quan chức năng nhận được một tờ giấy “Kết quả xét nghiệm Covid-19” của một công nhân nữ làm việc tại Công ty CP TAEKWANG VINA do Phòng khám đa khoa quốc tế Sỹ Mỹ có trụ sở tại phường An Bình, TP.Biên Hòa phát hành.

Nội dung xét nghiệm là Test nhanh kháng nguyên Virus Sart-CoV-2 (Covid-19Ag). Điều đáng nói là ngày lấy mẫu, ngày nhận mẫu, ngày thực hiện xét nghiệm và ngày kết luận đều ghi ngày 12-7-2021, với kết quả âm tính. Người kiểm tra là bác sĩ Mã Văn Ngọc và đóng dấu phòng khám là bác sĩ Nguyễn Chi Quyết cũng ký trong ngày 12-7-2021!

Tờ giấy báo kết quả xét nghiệm ký ngày 12/7, nhưng ngày 11/7 giấy này đã được phát hành cho người xét nghiệm

Để tìm hiểu rõ hơn vụ việc, phóng viên đã gọi vào số điện thoại ghi trên tờ giấy kết quả xét nghiệm. Bắt máy là một người đàn ông xưng tên Mỹ. Trong vai người có nhu cầu cần giấy xét nghiệm, chúng tôi đề cập cần ghi ngày xét nghiệm lùi về sau được không thì ông Mỹ nói “không được, làm như vậy sẽ vi phạm pháp luật, hành vi đó cả 2 bên sẽ bị truy tố”. Nhưng khi chúng tôi nói thấy có người đã làm được nên mới liên lạc hỏi trước thì ông này đề nghị cung cấp thông tin qua zalo.

Sau đó phóng viên gửi hình tờ kết quả xét nghiệm trên qua zalo thì ông Mỹ gọi lại hỏi: "Anh quen như thế nào với người trên (người đứng tên trong tờ giấy báo kết quả xét nghiệm), anh ở đâu, doanh nghiệp nào, hãy đến phòng khám, test âm tính trong vòng 10 phút có kết quả về liền, anh hãy đến trong ngày hôm nay”.

Lúc này chúng tôi đề cập tới việc thay đổi ngày phát hành phiếu kết quả xét nghiệm thì ông Mỹ trả lời “nhanh chóng đến phòng khám rồi gọi điện cho tôi để tôi nói lại anh em làm”.

Trong lúc dịch bệnh đang bùng phát, các ngành chức năng cùng nhân dân ra sức chống dịch, nhiều địa phương quy định cần giấy báo kết quả xét nghiệm để cho phép người dân đi lại giữa các địa phương nhằm kiểm soát dịch bệnh có hiệu quả. Thế nhưng với hành vi ký xác nhận lùi ngày như trên là rất nguy hiểm, mong cơ quan chức năng nhanh chóng làm rõ để xử lý nghiêm trước pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang