TPHCM: lái ô tô chở con đi dạo trong thời gian giãn cách, bị phạt nghiêm

Chủ Nhật, 11/07/2021 21:42

|

(CAO) Tiếp tục triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16, Công an 13 phường cùng Đội CSGT quận Phú Nhuận đã phối hợp với các lực lượng địa phương lập chốt chặn tại các điểm nóng cũng như tổ chức tuần tra, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trên các tuyến đường.

Từ 12 giờ ngày 9-7 đến 12 giờ ngày 10-7, các tổ công tác của Công an quận đã xử phạt 86 trường hợp vi phạm với số tiền hơn 163 triệu đồng với các hành vi ra đường không có lý do chính đáng, vi phạm quy định phòng chống dịch.

Ngoài ra, Công an quận còn tổ chức tuyên truyền cho người dân, các khách sạn, nhà nghỉ về thực hiện Chỉ thị 16; test nhanh 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 (xét nghiệm khẳng định sau đó âm tính); giãn cách tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm, tiện lợi.... không để tập trung đông người.

Tổ kiểm tra liên ngành quận Phú Nhuận tiếp tục thực hiện phòng chống dịch trên địa bàn

Sự nỗ lực của lực lượng chức năng quận Phú Nhuận đã được người dân đồng tình, ủng hộ.

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, các tổ công tác gặp không ít những trường hợp chống đối, bất hợp tác. Cụ thể, vào khoảng 5 giờ sáng 10-7, Tổ liên ngành quận Phú Nhuận gồm các lực lượng: quản lý trật tự đô thị, cảnh sát giao thông và UBND phường 9 lập chốt kiểm soát tại khu vực công viên Gia Định để kiểm tra người dân đi hướng từ Gò Vấp sang Phú Nhuận.

Tổ kiểm tra liên ngành Phú Nhuận kiểm tra người lưu thông trên đường

Tại đây, lực lượng kiểm tra ông T.X.B. (63 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) lưu thông bằng xe máy thì ông này bất ngờ quay đầu xe bỏ chạy. Khi bị giữ lại để làm việc, ông B. chỉ xuất trình được CMND và cũng không đưa ra được lý do chính đáng khi ra đường trong thời điểm này nên tổ công tác đã lập biên bản, xử phạt.

Điều đáng nói, ông B không chấp hành mà còn lớn tiếng, có lời lẽ khiếm nhã, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ. Thậm chí ông còn giật biên bản, cầm viết đòi gạch bỏ lỗi vi phạm được ghi trên đó. Ngay lập tức, ông đã được đưa về Công an phường 9 để làm việc.

Có một người đàn ông bị kiểm tra, lực lượng hỏi đi đâu thì ông ta tỉnh queo trả lời đang đi test Covid-19 vì đã tiếp xúc phải F0. Để đảm bảo an toàn, tổ công tác gọi ngay cơ quan y tế tới kiểm tra trực tiếp tại hiện trường. May mắn là kết quả âm tính.

Ngoài ra, cũng trong sáng cùng ngày, tổ công tác đã lập biên bản 12 người lưu thông trên đường không có lý do chính đáng và thuyết phục. Đáng kể, có 5 trường hợp bất chấp lệnh cấm, bất chấp tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp vẫn ung dung đến công viên để tập thể dục.

Tổ kiểm tra liên ngành Phú Nhuận kiểm ra khu vực công viên Gia Định

Theo Trung tá Nguyễn Thành Long, Phó đội trưởng Đội CSGT Công an quận Phú Nhuận, mấy ngày qua, các tổ công tác trên địa bàn ra quân rất tích cực, quyết tâm xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bên cạnh những người dân chấp hành đúng quy định theo tinh thần Chỉ thị 16 thì cũng có không ít người còn thờ ơ với dịch bệnh. Trong ngày 11-7, có một số trường hợp tiếp tục ra công viên tập thể dục hay có phụ huynh dùng ô tô chỉ để…chở con đi dạo. Ngoài việc tuyên truyền, nhắc nhở, lực lượng chức năng đã xử lý nghiêm để răn đe.

Trung tá Long cho biết thêm, trong thời gian thực hiện giãn cách toàn thành phố, các tổ công tác liên ngành trên địa bàn sẽ bảo đảm các ca trực để công tác phòng chống dịch bệnh đạt được hiệu quả tốt nhất. Mong người dân nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm Chỉ thị để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Người dân đi tập thể dục ngoài đường, bị kiểm tra xử lý
Công an quận Phú Nhuận ra quân thực hiện Chỉ thị 16: Phạt 22 trường hợp vi phạm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang