Du khách mất bữa trưa, mất luôn tiền cọc vì đến muộn giờ

Thứ Tư, 19/07/2017 20:01  | Kim Đồng

|

(CAO) Sau khi đặt tiền cọc để được phục vụ đồ ăn tại quán cơm lam, gà nướng Tam Nguyên, đường Ankroet, Phường 7, TP Đà Lạt (Lâm Đồng), một nhóm du khách đã tìm đến địa chỉ này theo thỏa thuận. Tuy nhiên, khi đến đây do quá thời gian hẹn trước, chủ quán ăn đã từ chối tiếp đón khiến họ bức xúc.

Thời gian qua, một nhóm du khách gồm 14 người đến TP Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng và tìm đến quán cơm lam, gà nướng Tam Nguyên để ăn uống theo thỏa thuận trước đó, tuy nhiên đã bị chủ quán từ chối tiếp đón. Bức xúc trước vấn đề này, bà Nguyễn Thị Kim Phượng (34 tuổi, ngụ ở TP Biên Hòa, Đồng Nai) là người đại diện cho nhóm du khách đã làm đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng giải quyết.

Vụ việc nhanh chóng được chia sẻ trên các trang mạng xã hội khiến dư luận quan tâm và đánh giá theo nhiều hướng. Một số ý kiến cho rằng, cần xử lý nghiêm các vấn đề tương tự để TP.Đà Lạt xứng tầm là TP du lịch nổi tiếng của cả nước.

Trao đổi với báo Công an TP.HCM, bà Phượng cho biết, vào ngày 28-6 chị gọi điện cho bà Mai Thị Như Loan (chủ quán cơm lam, gà nướng Tam Nguyên) để đặt chỗ và đồ ăn cho gia đình (gồm 9 người lớn và 5 trẻ em). Lúc này, bà Loan đề nghị chuyển khoản trước 1 triệu đồng, sau khi chuyển khoản xong, bà Phượng nhận được cuộc gọi xác nhận đã nhận được tiền và yêu cầu đến quán vào lúc 11giờ ngày 29-6-2017 để được phục vụ.

“Khoảng 11giờ30’ ngày 29-6, bà Loan gọi và chúng tôi giải thích đã đi lạc đường sắp tới nơi thì bà cúp máy. Chúng tôi đến nơi là khoảng 12 giờ chiều, tức trễ 1 tiếng so với yêu cầu của quán. Tôi bước xuống xe vào quán thì có người đàn ông hỏi đi đâu và bảo quán đã nghỉ bán”- bà Phượng nói.

Quán cơm lam nơi xảy ra vụ việc

Khi nghe người đàn ông này nói, nhóm du khách đã giải thích lý do đi trễ vì bị lạc đường và mong muốn được quán thông cảm và phục vụ. Người đàn ông trong quán (Chồng của bà Loan- PV) tiếp tục cho rằng quán đã nghỉ bán và yêu cầu khách về. Trước sự việc, bà Phương gọi điện cho bà Loan nhưng không ai bắt máy. Tại đây, nhóm du khách và người của quán đã xảy ra cự cãi.

“Một lúc sau, bà Loan ra mặt và nói với tôi, quán hẹn 11giờ mà giờ này mới tới và cho rằng đã bán hết, không phục vụ. Tôi xin lỗi và nói, chị đã làm đồ ăn rồi, khách cũng đã đến, chị cho em mang đi, còn thiếu bao nhiêu tiền em gửi lại. Lúc này, có một cô gái bước ra nói, quán đã nghỉ bán, đến trễ không gọi điện thoại. Từ sáng giờ quán gia đình tôi đợi chị, tiền đặt cọc trừ vào công đợi và yêu cầu chúng tôi về. Cô gái này và người đàn ông chửi tôi và la om xòm về đi, nghỉ rồi”-bà Phượng bức xúc cho biết.

Bà Phượng thông tin thêm, khi gia đình chị đi xuống nói chuyện và mong thông cảm thì cô gái này nói: Đi máy bay đến trễ thì máy bay có trả tiền không. Đến trễ không trả tiền, về đi. Du khách đề nghị trừ số tiền đã đặt cọc vào công gia đình bà Loan đợi và yêu cầu gói đồ ăn đã làm và sẽ trả thêm tiền. Tuy nhiên, lúc này, người đàn ông và cô gái đuổi về. Còn bà Loan đòi đập điện thoại của khách...

“Tôi nghĩ vụ việc chẳng có gì để làm lớn chuyện, nhưng người của quán đã đăng tải thông tin và hình ảnh của đoàn và cho rằng đoàn đã đến trễ, còn nháo nhào chửi quán... nên tôi rất bức xúc.” bà Phượng nói.

Người của quán ăn phản hồi, đăng bức xúc trên Facebook phản pháo lại nhóm du khách

Bà Mai Thị Như Loan cho rằng, nhóm du khách này đến quá trễ so với giờ hẹn và quán đã nghỉ bán nên đề nghị khách về, đợi phục vụ lần sau. Tuy nhiên du khách không chịu mà cứ đòi vào quán ăn và nói chuyện to tiếng. “Thấy nhóm du khách nháo nhào to tiếng nên chúng tôi bức xúc và không trả tiền cọc. Việc khách yêu cầu gói đồ ăn đã làm để đem về. Chúng tôi không chấp nhận vì đồ ăn đã để nguội, bếp lửa đã tắt hết nên sợ đồ ăn không ngon, khách lại phàn nàn”.

Cũng theo bà Loan, quán bà thành lập khá lâu, không mang tính chất kinh doanh mà chỉ là để phục vụ cho bạn bè, người thân mỗi khi họ có tiệc tùng, hay yêu cầu làm các món ăn như cơm lam, gà nướng, heo quay... Bà Loan cũng thừa nhận, hai bên đều có lỗi và mong muốn có sự hợp tác để giải quyết ổn thỏa vụ việc tránh gây ảnh hưởng xấu.

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Tuấn Anh, Chánh Thanh tra Sở VHTTDL Lâm Đồng cho biết, sau khi nhận đơn kiến nghị của khách du lịch về vụ việc trên, ngày 5-7, Sở đã gửi công văn yêu cầu Phòng Văn hóa-Thông tin TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương kết hợp với cơ quan chức năng xác minh vụ việc, xử lý dứt điểm theo đơn phản ánh.

“Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc. Sau đó sẽ có hướng giải quyết nhằm chấm dứt tình trạng kinh doanh dịch vụ, phục vụ khách du lịch mất uy tín, hành xử thiếu văn minh, gây phiền hà, ảnh hưởng trực tiếp lợi ích hợp pháp của du khách”, ông Phan Tuấn Anh nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang