Đưa máy xúc vào tìm kiếm 2 người mắc kẹt vụ sập hang vàng

Thứ Ba, 06/11/2018 21:54

|

(CAO) Ngày 6/11, bước sang ngày thứ 3, các lực lượng chức năng của tỉnh Hòa Bình đang tiếp tục công tác cứu hộ cứu nạn, tìm kiếm 2 người bị mắc kẹt trong hang khai thác vàng trái phép tại thôn Lộng, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thuỷ (Hòa Bình).

Ông Dương Vinh Quang, Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Nông cho biết: Các lực lượng chức năng đang tích cực, khẩn trương, tăng cường thêm máy móc, phương tiện tham gia tìm kiếm. Hy vọng trong đêm 6/11, lực lượng cứu hộ sẽ tiếp cận được vị trí các nạn nhân gặp nạn. Hiện tại, người thân của các nạn nhân vẫn đang túc trực ở hiện trường với hy vọng sẽ sớm tìm thấy các nạn nhân mắc kẹt trong hang.

Theo Trung tá Bùi Vĩnh Lộc, Phó trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn tỉnh Hòa Bình: Đến 16 giờ 30 ngày 6/11, công tác cứu hộ, cứu nạn 2 người bị mắc kẹt trong hang vẫn được các lực lượng chức năng của tỉnh Hòa Bình và huyện Lạc Thủy triển khai tích cực.

Sau khi đã bơm hút toàn bộ nước ra khỏi hang, lực lượng chức năng đã đưa thêm 2 máy xúc vào sâu trong lòng hang khoảng 50m để múc bùn ra ngoài cửa hang; đồng thời bơm nước vào trong hang để sục bùn, sau đó bơm hút ra ngoài. Phía trong lòng hang chật hẹp, lượng bùn đất còn nhiều nên việc đưa các máy móc, phương tiện vào hỗ trợ công tác cứu hộ, múc, chuyển bùn đất ra ngoài là phương án khả thi nhất.

Lực lượng cứu hộ đang tìm cách tiếp cận nơi hai phu vàng gặp nạn.

Như CAO đã đưa tin, khoảng 2 giờ ngày 4/11, tại hang Cột Cờ, thôn Lộng, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) đã xảy ra vụ sập hang khai thác vàng trái phép của một nhóm đối tượng làm 2 người bị mất tích. Nạn nhân được xác định là Bùi Văn Thú (SN 1990, trú thôn Đệt, xã Thanh Nông) và Trương Công Chánh (SN 1992, ở Thạch Mỹ, Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa).

Nguyên nhân dẫn đến sự cố trên bước đầu được xác định là đập ngăn nước phía trên cửa hang bị vỡ khi 2 công nhân đang vận hành ô tô, máy xúc khai thác đất chứa quặng vàng trong hang. Hàng nghìn m3 bùn đất và nước đã tràn vào trong hang làm 2 người, 1 xe ô tô, 1 máy xúc bị cuốn trôi sâu vào trong khoảng 100m.

Theo tính toán, lượng bùn và nước đổ vào trong hang gây ngập sâu khoảng 10m.

Bình luận (0)

Lên đầu trang