Hệ thống cống thoát nước lộ thiên "bẫy" người dân trong KCN Vĩnh Lộc

Chủ Nhật, 10/11/2019 11:54

|

(CAO) Mặc dù là khu công nghiệp đông đúc, tập trung nhiều công nhân thế nhưng hiện nay trong Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân, TP.HCM lại đang tồn tại một tình trạng rất nguy hiểm, đó là việc các cống nước trong khu vực này không được đảm bảo an toàn, tìm ẩn nguy cơ tai nạn.

Ghi nhận trong khu công nghiệp Vĩnh Lộc, hệ thống cống thoát nước ở đây không làm theo chuẩn đô thị mà làm cống hở, không có nắp đậy. Và tất cả các tuyến đường trong KCN này đều có đường cống chạy qua.

Theo phản ánh người dân, tình trạng này tồn tại nhiều năm nay nhưng các đơn vị chức năng không có biện pháp khắc phục.

Người dân không dám đi lên vỉa hè vì sợ trượt chân xuống cống.

Những cống nước ở đây sâu hơn 1m, rộng hơn 0,5m, không có nắp đậy, không rào chắn và biển báo theo quy định. Hơn nữa tuyến cống hở này luôn ngập ngụa rác, ứ đọng nước bốc mùi hôi thối gây ô nhiễm môi trường và nguy cơ gây dịch bệnh cho người dân sống trong khu vực.

Đường 2F phần vỉa hè được trưng dụng để gửi xe máy nên không còn lối đi cho người đi bộ.

Nguy hiểm hơn khi phần đường cống đi qua chính là phần vỉa hè đi bộ của người dân, nhiều người sợ ngã xuống cống nên đành đi xuống lòng đường. Thực tế đã từng có người đi xe máy bị tai nạn rồi rơi luôn xuống cống nước này.

Chỉ mới gần đây, Ban quản lý KCN Vĩnh Lộc mới tiến hành rào chắn, nhưng lại thực hiện một cách sơ sài.

Nếu chẳng may bị tai nạn thì rất dễ lọt xuống cống nước.

Chẳng hạn như trên đường số 2, miệng cống ở đây rộng gần 2m nhìn như một hố tử thần, nhưng chỉ được rào phần ngoài đường đi, còn phần vỉa hè vẫn để trống nhìn rất nguy hiểm.

Việc không có nắp cống nên người dân tha hồ vứt rác.

Trong khi đó đoạn đường số 7 dài khoản 2km thì chỉ được rào khoản 200m đầu đường đoạn gần quốc lộ 1, còn lại vẫn để trống. Đáng nói, đầu đường số 7 nạn buôn bán lấn chiếm lòng lề đường diễn ra rất nhộn nhịp, từ khi có những hàng rào này thì được trưng dụng để người dân cột võng nằm ngủ, thậm chí ngồi luôn lên hàng rào. Và các tuyến đường còn lại như 2F, 3,5,6,7 thì cống nước vẫn lộ thiên chực chờ nuốt chửng người đi đường.

Đường số 2 được rào chắn một bên, còn một bên vẫn để lộ thiên.

Anh Đặng Quốc Cường, một người dân cho biết đi bộ trong KCN Vĩnh Lộc thật sự là một việc rất khó, vì đi xuống dưới lòng đường thì sợ bị xe đụng, còn đi lên vỉa hè thì sợ trượt chân xuống cống. Hơn nữa cống ở đây không có nắp, sau mỗi cơn mưa là mùi hôi thối lại bốc lên bay xộc vào các khu dân cư gần đó.

Người dân mắc võng lên hàng rào để nằm ngủ, buôn bán.

Còn theo anh Hồ Hải Sơn, việc xây hàng rào thay vì làm nắp đậy cống là một điều phí phạm, không giải quyết được vấn đề nguy hiểm và ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, những hàng rào đầu đường số 7 đã vô tình cản mất lối đi lại của một số hộ dân gần đó.

Những cống nước lộ thiên bị cỏ che khuất chực chờ "nuốt" người dân, phải làm hàng rào

Theo ông Nguyễn Thanh Duy Tân - Chủ tịch UBND P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân thì KCN Vĩnh Lộc chịu sự quản lý của Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM (Hepza), nên việc rào chắn các cống nước này là do KCN tự thực hiện chứ phường không nắm. Việc xây dựng các hàng rào thay vì nắp đậy cống là quyết định của KCN Vĩnh Lộc, còn việc KCN Vĩnh Lộc có xin phép Hepza hay không thì ông không biết.

Riêng về việc buôn bán lấn chiếm ở đầu đường số 7, phường sẽ cho người đi kiểm tra để xử lý, nhắc nhở người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang