Ghi nhận 248 ca dương tính tại công ty đang thực hiện '3 tại chỗ' ở Bình Dương

Thứ Hai, 26/07/2021 20:57

|

(CAO) 248 công nhân Công ty Cổ phần Kỹ nghệ gỗ Long Việt, tại khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An đã được đưa đi cách ly sau có kết quả xét nghiệm realtime RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 26/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết, 248 công nhân Công ty Cổ phần Kỹ nghệ gỗ Long Việt, tại khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, thành phố Dĩ An đã được đưa đi cách ly sau có kết quả xét nghiệm realtime RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Kỹ nghệ gỗ Việt Long cho biết: Công ty có khoảng 800 công nhân, nhưng từ ngày 10/7 chỉ duy trì khoảng 300 công nhân làm việc theo phương án "3 tại chỗ" - cùng ăn, cùng ở, cùng sản xuất tại công ty.

Ngày 20/7, công ty phát hiện 1 công nhân có biểu hiện nghi mắc COVID-19, kết quả test nhanh là dương tính với SARS-CoV-2 và trở thành ca F0 không rõ nguồn lây. Ngày 21/7, công ty test nhanh toàn bộ công nhân thì phát hiện thêm 239 ca F0 và tới ngày 23/7 công ty xét nghiệm realtime RT-PCR và đã phát hiện thêm 8 ca F0 nữa nâng tổng số ca mắc trong công ty lên 248 người.

Trước nguy cơ cao về dịch bệnh, Công ty đã có đơn đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh và các ban, ngành, chính quyền, hỗ trợ để ngành y tế đưa các F0 đi điều trị và F1 về nhà cách ly. Liên quan đến việc này, Lãnh đạo thành phố Dĩ An cho biết sẽ lập biên bản đối với công ty và sẽ đề nghị xử phạt vì chậm trễ trong việc báo cáo tình hình dịch.

Theo báo cáo của Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương, hiện nay, có tình trạng xuất hiện nhiều ca nghi nhiễm trong các doanh nghiệp đang thực hiện phương án “3 tại chỗ”, như Công ty Trách nhiệm hữu hạn Ampacs International, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Polytex Far Eastern Việt Nam...

Từ đợt dịch lần thứ 4 đến nay, Bình Dương có hơn 8.400 ca mắc COVID-19, trong đó gần 2.000 ca là công nhân lao động ở 100 doanh nghiệp. Mới đây, thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa sản xuất, vừa chống dịch, toàn tỉnh Bình Dương có hàng nghìn doanh nghiệp đăng ký thực hiện phương án “3 tại chỗ” (cùng ăn - cùng ở - cùng sản xuất tại doanh nghiệp).

Bình luận (0)

Lên đầu trang