Công an TPHCM huấn luyện kỹ năng phòng chống đuối nước cho con em CBCS

Thứ Năm, 27/06/2024 15:23

|

(CAO) Sáng 27/6, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TPHCM tổ chức lớp huấn luyện phòng chống tai nạn đuối nước cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) và con CBCS trong lực lượng Công an TPHCM.

Tình hình tai nạn đuối nước thời gian gần đây có xu hướng tăng, nhất là trong khoảng thời gian nghỉ hè. Phần lớn tai nạn đuối nước xảy ra ở trẻ em, bao gồm trẻ biết bơi và không biết bơi. Nguyên nhân phổ biến do trẻ chủ quan, thiếu sự giám sát của người lớn để trẻ tự do vui chơi tại các khu vực nguy hiểm như: ao, hồ, sông suối, kênh rạch,…nhưng chưa được trang bị kỹ năng xử lý tình huống khi gặp các sự cố dưới nước.

Hồ bơi tại Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TPHCM sẽ diễn ra các lớp huấn luyện

Nắm bắt được thực trạng, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tham mưu Ban Giám đốc Công an TPHCM ban hành kế hoạch tổ chức khóa huấn luyện phòng chống đuối nước dành cho CBCS và con em CBCS.

Ban tổ chức tặng phao nổi, kính bơi cho các em nhỏ trang bị trong lớp huấn luyện

Tại khóa huấn luyện, các học viên sẽ được rèn luyện, nâng cao thể lực, học kỹ năng bơi và kỹ năng cứu người, tự cứu khi gặp các sự cố tai nạn dưới nước.

Chia sẻ về khóa huấn luyện, Đại tá Huỳnh Quang Tâm - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TPHCM cho biết lớp huấn luyện phòng chống đuối nước dành cho con CBCS và CBCS chưa biết bơi sẽ bắt đầu từ 1/7 - 6/9 và được chia thành nhiều đợt.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm phát biểu tại lễ khai giảng

Đại tá Huỳnh Quang Tâm mong muốn, thông qua lớp huấn luyện CBCS và con em CBCS nắm vững kiến thức cơ bản về phòng, chống tai nạn đuối nước. Từ đó chủ động trong công tác phòng tránh, ứng phó khi có sự cố xảy ra, mỗi cá nhân sẽ góp phần tuyên truyền đến cộng đồng tầm quan trọng của công tác phòng chống đuối nước, giảm thiểu thương vong do đuối nước gây ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang