Vụ cô giáo "xin phụ huynh hỗ trợ mua laptop": Phân công cô Hiệu phó đứng lớp

Thứ Ba, 01/10/2024 11:06  | Thanh Huyền

|

(CAO) Sáng 01/10/2024, tại Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1, TPHCM), Phòng GD-ĐT quận 1 đã có buổi chia sẻ thông tin về vụ việc cô giáo "xin" phụ huynh hỗ trợ tiền mua laptop gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Ông Võ Cao Long, Trưởng Phòng GD-ĐT quận 1 thông tin, lãnh đạo quận đã thống nhất chỉ đạo Trường Tiểu học Chương Dương kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm (nếu có), không bao che các hành vi vi phạm, đồng thời công khai, minh bạch, làm rõ thông tin dư luận.

Ông Võ Cao Long – Trưởng phòng GD- ĐT Quận 1 thông tin đến báo chí

Để đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Chương Dương thống nhất cử cô Đinh Thị Kim Thoa, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương sẽ thay thế cô T.P.H. phụ trách việc giảng dạy học sinh lớp 4/3 từ ngày 1/10. Đây là cán bộ quản lý, giáo viên dạy giỏi nhiều năm liền.

Sau khi nhận được quyết định của Ban Giám hiệu nhà trường phân công đảm nhận nhiệm vụ phụ trách lớp 4/3, ngay trong chiều 30/9, cô Kim Thoa đã chủ động tham gia tương tác với group phụ huynh của lớp.

Ngoài ra, Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Chương Dương đã thành lập tổ công tác gồm đại diện Phòng GD-ĐT, cấp uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường, công đoàn trường, Ban Thanh tra nhân dân đến tiếp xúc với cô P.H. trong tối 30/9.

Ban Giám hiệu đã đề nghị cô P.H. tường trình làm rõ những nội dung có liên quan đến cô đang đăng tải trên mạng xã hội trước ngày 3/10.

Qua vụ việc nêu trên, UBND quận 1 đã giao Phòng Tài chính kế hoạch, Phòng GD-ĐT cùng phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời tham mưu việc kiểm tra thu chi đầu năm học của các trường trên địa bàn.

“Sau sự việc này, thời gian sắp tới tôi sẽ chỉ đạo phân công nhân sự theo dõi chia sẻ nắm bắt nội dung của các cơ sở giáo dục trên địa bàn để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc khó khăn cũng như xử lý các vấn đề phát sinh”, Trưởng Phòng GD-ĐT quận 1 cho biết thêm.

Trước đó, ngày 30/9, Trường Tiểu học Chương Dương có quyết định tạm đình chỉ đối với cô T.P.H., giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, kiêm khối trưởng khối 4. Thời gian tạm đình chỉ công tác là 15 ngày. Lý do tạm đình chỉ công tác là "để xác minh, làm rõ đơn phản ánh, ổn định tình hình phụ huynh và học sinh trong thời gian xem xét hướng xử lý kỷ luật".

Theo ghi nhận của phóng viên thì sáng cùng ngày, lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương (quận 1) có 36/38 học sinh đi học lại (2 học sinh vắng với lý do sức khỏe cá nhân).

Không khí buổi học của lớp 4/3 trong sáng 1/10

Liên quan đến những câu hỏi của phóng viên xung quanh những vấn đề cô T.P.H đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực về phụ huynh học sinh như: ít học, đầu đường xó chợ hay việc tổ chức dạy thêm, bán đồ ăn trong lớp học cho học sinh… và trong lần tiếp xúc gần đây của cô T.P.H trước báo chí cô cho rằng việc vận động mua đồ dùng dụng cụ cá nhân là xã hội hóa, là bình thường… Điều này dấy lên bức xúc của dư luận về nhận thức thiếu chuẩn mực của một cô giáo với hơn 20 năm kinh nghiệm trong môi trường sư phạm, Trưởng phòng GD-ĐT quận 1 cho biết, phát ngôn của cô T.P.H có một số nội dung chưa phù hợp. Tuy nhiên, hiện nay cơ quan quản lý đang trong quá trình tìm hiểu sự việc để có hướng xử lý phù hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang