Hàng chục người dân lại tập trung tại Công ty Bách Đạt An đòi quyền lợi

Thứ Năm, 06/01/2022 17:25  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 6-1, hàng chục người dân đại diện cho gần 1.000 người đã mua đất tại các dự án (DA) bao vây Công ty CP Bách Đạt An (trụ sở Đà Nẵng) để yêu cầu giải quyết quyền lợi cho khách hàng.

Khách hàng căng băng rôn, biểu ngữ, trải chiếu trước văn phòng của Bách Đạt An và cơ sở nhà, đất của các cá nhân liên quan đến Công ty này. Lực lượng Công an phải đến đảm bảo  ANTT.

Người dân yêu cầu Công ty CP Bách Đạt An giải quyết quyền lợi.
Lực lượng Công an đảm bảo an ninh trật tự.

Đây là khách hàng mua đất nền tại các dự án (DA) ở P. Điện Ngọc (TX. Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) do Bách Đạt An làm chủ đầu tư và Công ty CP đầu tư Hoàng Nhất Nam là đơn vị ký hợp đồng với Bách Đạt An để phân phối sản phẩm đất nền.

Khách hàng đề nghị cần có phương án để sớm được cấp sổ đỏ; nếu chủ đầu vẫn chây ì thì ai sẽ đảm bảo quyền lợi cho người dân?

Tranh chấp của Bách Đạt An và Hoàng Nhất Nam đã có các bản án của tòa án các cấp có hiệu lực: buộc Bách Đạt An phải tiếp tục Hợp đồng với Hoàng Nhất Nam; Bách Đạt An phải liên hệ UBND tỉnh Quảng Nam, Sở TNMT, Sở Xây dựng để giao nhận đất, làm thủ tục cấp sổ đỏ cho khách hàng; UBND tỉnh Quảng Nam, Sở TNMT, Sở Xây dựng ban hành các văn bản liên quan việc thực hiện DA.

Sau khi DA được cấp sổ đỏ, khách hàng đã liên hệ với các doanh nghiệp, UBND tỉnh để làm thủ tục xin cấp sổ đỏ cho cá nhân tại các DA: Hera Complex Riverside, 7B Mở rộng và Bách Đạt 1. Hoàng Nhất Nam đã gửi Đơn yêu cầu thi hành án (THA) đến các cơ quan, đơn vị và Cục THA dân sự tỉnh Quảng Nam đang giải quyết việc THA. Cục THA dân sự Quảng Nam đã gửi đơn yêu cầu 2 đơn vị ngồi lại với nhau nhưng Bách Đạt An không đến.

Đại diện khách hàng mua đất tại các dự án do Công ty CP Bách Đạt An kiến nghị.

Khách hàng đã nộp tiền mua đất 555 tỷ đồng và Hoàng Nhất Nam đã nộp cho Bách Đạt An 282 tỷ đồng. Khoảng 273 tỷ đồng còn lại, Hoàng Nhất Nam đang giữ để phục vụ cho việc THA.

Suốt 5 năm qua khi đi đòi quyền lợi, nhiều khách hàng từ nhiều tỉnh, thành gặp khó khăn, ốm đau, bệnh tật.

Về việc giải quyết các vướng mắc tại các DA, trong cuộc họp báo do UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức ngày 4-1, nhiều cơ quan báo chí nêu vấn đề: Bách Đạt An nhiều lần né tránh, thiếu thiện chí; người dân nhiều lần khiếu nại, khiếu kiện, bao vây chủ đầu tư để đòi quyền lợi trong nhiều năm.

Về việc này, ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam và lãnh đạo các Sở, ngành cho biết, tỉnh đang chỉ đạo các cấp, các ngành và UBND TX.Điện Bàn thực hiện các bản án của tòa và giải quyết các vướng mắc, khó khăn của các DA; đang tiến hành thanh tra và sẽ sớm xử lý nghiêm, thu hồi DA đối với những đơn vị vi phạm, trong đó có Bách Đạt An.

Một dự án của Công ty CP Bách Đạt An tại P.Điện Ngọc (TX.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Bình luận (0)

Lên đầu trang