Sạt lở ven sông Đồng Nai, nhiều nhà dân bị ảnh hưởng

Thứ Năm, 06/01/2022 10:10

|

(CAO) Sáng 6-1, một số hộ dân bị ảnh hưởng do sạt lở bờ sông Đồng Nai, khu vực bến đò ấp An Xuân, xã Long Hưng vẫn đang di chuyển đồ đạc để tránh thiệt hại.

Theo ghi nhận, vào sáng nay tại vị trí bị sạt lở kéo nghiêng căn nhà cấp 4, bên trong tường nhà nhiều nơi bị nứt toác. Điểm sạt lở có nơi khoét hàm ếch rộng bên dưới nền.

Bà L. người địa phương cho biết, tình trạng sạt lở uy hiếp nhiều nhà dân ven sông xảy ra hằng năm. Mặc dù đã tốn nhiều tiền để đổ nền, nâng móng, đóng cọc… nhưng vẫn không tránh được thiệt hại từ sạt lở.

Nhà dân nứt gãy nghiêm trọng do sạt lở

Một số người dân địa phương phản ánh tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Đồng Nai là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến đời sống người dân và sạt lở bờ sông.

Lực lượng chức năng đã ghi nhận diện tích có các công trình kiến trúc của nhà dân bị sạt lở xuống sông, chiều dài khoảng 15m, rộng khoảng 4m.

Hiện khu vực nguy hiểm đã được phong tỏa không cho người ra vào. Chính quyền xã đang thống kê thiệt hại và có sự hỗ trợ kịp thời đối với hộ dân bị ảnh hưởng, đồng thời cảnh báo những hộ xung quanh cần chú ý theo dõi tình hình sạt lở khu vực vườn và nhà mình, nhằm hạn chế thiệt hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang