Cảnh sát ở TP.HCM nhặt rác sau lễ hội Tết Nguyên tiêu

Thứ Bảy, 03/03/2018 09:59

|

(CAO) Dịp Tết Nguyên tiêu là một lễ hội lớn của người dân, đặc biệt là cộng đồng người Hoa sinh sống tại khu vực Chợ Lớn. Hằng năm, cứ đến dịp này, nhiều người lại tổ chức diễu hành để chào mừng.

Chiều 2-3 (15 tháng Giêng), hàng ngàn người dân tập trung trước khu vực chùa Ông Bổn hay còn gọi là Nhị phủ miếu, tọa lạc tại đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5, TP.HCM) để xem hội, gặp Bát Tiên, lân sư rồng.

Theo đó, năm nay đã có hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia biểu diễn nghệ thuật lân-sư-rồng, rước cờ, diễu hành. Đúng 17 giờ ngày 2-3, đoàn người cùng xe hoa bắt đầu từ đường Hải Thượng Lãn Ông diễu hành qua các tuyến phố Châu Văn Liêm - Lão Tử - Lương Nhữ Học - Nguyễn Trãi - Trần Xuân Hòa... (Q.5).

Các đoàn diễn viên hóa trang thành Thần Tài, các vị tướng, tiên nữ, bát tiên, các ông Phúc, Lộc, Thọ... tái hiện văn hóa của cộng đồng người Hoa.

Lễ hội đã thu hút hàng nghìn người dân xuống đường chiêm ngưỡng, nhiều tuyến đường trở nên kẹt cứng. Theo đó, lực lượng công an cũng phải "căng mình" để đảm bảo an ninh trật tự để lễ hội diễn ra an toàn, tốt đẹp.

Một số hình ảnh ghi nhận của nhiếp ảnh gia Nguyễn Vũ Phước tại lễ hội:

Lực lượng công an cũng "căng mình" để đảm bảo an ninh trật tự để lễ hội diễn ra an toàn, tốt đẹp.

Sau khi lễ hội đi qua, các chiến sĩ cảnh sát lại tiếp tục giúp người dân thu dọn rác để trả lại hiện trạng sạch sẽ cho đường phố.

Các chiến sĩ cảnh sát nhặt rác sau khi lễ hội Nguyên tiêu kết thúc diễu hành
Những hình ảnh rực rỡ Tết Nguyên tiêu ở Sài Gòn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang