1.000 tấn cá nuôi lồng bè trên sông La Ngà chết, người dân điêu đứng

Thứ Ba, 21/05/2019 18:40  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 21-5, UBND huyện Định Quán (Đồng Nai) cho biết đã thống kê bước đầu thiệt hại số lượng cá chết trong những lồng bè tại khu vực xảy ra “thiên tai” những ngày vừa qua và đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân.

Các lồng bè trên sông phủ kín bởi xác cá chết
Cá chết dày đặc bốc mùi hôi nồng nặc tại lồng bè

Theo ông Ngô Tấn Tài - Phó chủ tịch UBND huyện Định Quán (Đồng Nai) cho biết, đến ngày 21-5 có 81 hộ dân nuôi cá lồng bè trên sông La Ngà kê khai thiệt hại khoảng 1.000 tấn cá chết sau trận mưa lớn vào đầu mùa vừa qua.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, cá lồng bè trên sông La Ngà chết hàng loạt, gây thiệt hại nặng nề cho người nuôi.

Năm trước, cá lồng bè trên sông này bất ngờ chết trắng cả một khúc sông dài gần 5km. Sở NN&PTNT Đồng Nai thống kê có tổng cộng có 132 hộ với trên 1.900 tấn cá bị thiệt hại.

Trong đó, chỉ có từ 50-100 tấn cá được mang đi tiêu thụ, còn lại bán làm phân bón hoặc thức ăn chăn nuôi với giá 1.000-2.000 đồng/kg.

Kết quả kiểm tra tại chỗ mẫu nước ở hiện trường cho thấy nhiều chỉ tiêu về môi trường vượt ngưỡng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong khi hàm lượng oxy hòa tan trong nước thấp hơn khuyến cáo.

Nhận định cá chết do có sự biến đổi bất lợi về môi trường.

Đến cuối tháng 12-2018, tỉnh Đồng Nai đã chi hơn 12 tỉ đồng hỗ trợ cho các hộ dân nuôi cá lồng bè của 2 xã Phú Ngọc và La Ngà bị thiệt hại do thiên tai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang