12 tỉ đồng hỗ trợ người dân bị chết gần 2.000 tấn cá

Thứ Năm, 29/11/2018 18:23  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 29-11, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết vừa phê duyệt kinh phí hỗ trợ người dân bị thiệt hại do cá chết hàng loạt trên sông La Ngà (huyện Định Quán) do thiên tai với số tiền 12 tỉ đồng.

Làng cá bè La Ngà (Định Quán)

Theo đó, để hỗ trợ các hộ nuôi cá lồng bè bị thiệt hại do thiên tai trong tháng 5 vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai đã duyệt chi 12,2 tỉ đồng cho 129 hộ dân của hai xã La Ngà và Phú Ngọc (huyện Định Quán).

Cụ thể, xã La Ngà có 52 hộ nhận hỗ trợ số tiền 4,8 tỉ đồng, xã Ngọc Định có 77 hộ nhận hỗ trợ 7,4 tỉ đồng.

Toàn bộ kinh phí hỗ trợ cho người dân được trích từ nguồn dự phòng ngân sách huyện Định Quán.

Trường hợp địa phương có khó khăn, vướng mắc thì báo cáo đề xuất UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo, xử lý. UBND tỉnh Đồng Nai giao huyện Định Quán thực hiện công tác hỗ trợ cho người dân đúng đối tượng và hồ sơ theo quy định.

Đồng thời, giao Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn và Sở Tài chính Đồng Nai theo dõi, đôn đốc địa phương triển khai thực hiện. Tổng hợp những khó khăn, vướng mắc và kết quả thực hiện báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo xử lý kịp thời.

Như CAO đã đưa tin, tối 20 và rạng sáng 21-5-2018, người dân nuôi cá lồng bè dọc sông La Ngà, đoạn qua hai xã Phú Ngọc và La Ngà phát hiện hàng trăm tấn cá chép, lăng, điêu hồng… đang nuôi bất ngờ chết trắng trên một đoạn sông dài gần 5km, gây thiệt hại hàng trăm tỉ đồng.

Theo thống kê của Sở NN&PTNT Đồng Nai, tổng cộng có khoảng 130 hộ với trên 1.900 tấn cá bị thiệt hại.

Trong đó, có từ 50-100 tấn cá được mang đi tiêu thụ, còn lại bán làm phân bón hoặc thức ăn chăn nuôi với giá 1.000-2.000 đồng/kg.

Sau khi vụ việc xảy ra, các lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu nước, mẫu cá mang đi xét nghiệm.

Kết quả kiểm tra tại chỗ mẫu nước tại hiện trường cho thấy nhiều chỉ tiêu về môi trường vượt ngưỡng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong khi hàm lượng oxy hòa tan trong nước thấp hơn khuyến cáo.

Nguyên nhân cá chết do có sự biến đổi bất lợi về môi trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang