Hàng trăm người tham gia diễn tập phòng chống cháy nổ tại Gò Vấp

Thứ Bảy, 21/05/2022 10:53

|

(CAO) Sáng 21-5-2022, Công an quận Gò Vấp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy & cứu nạn cứu hộ tại công ty TNHH Fly High Garment (đường Phan Huy Ích, Phường 14).

Thông qua buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức về công tác phòng chống cháy, nổ và khả năng phối hợp trong công tác chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (CNCH), cấp cứu chuyển thương, bảo vệ hiện trường, điều tiết giao thông,… của các lực lượng có liên quan trên địa bàn.

Công ty TNHH Fly High Garment có diện tích sử dụng khoảng 5.428m2, hoạt động trong lĩnh vực may gia công quần áo xuất khẩu.

Tình huống giả định xảy ra cháy tại xưởng may và nhanh chóng lan sang các khu vực khác của công ty. Nguyên nhân cháy được xác định do sự cố chạm chập hệ thống quạt điện.

Tỉnh huống giả định xảy ra cháy tại xưởng may và nhanh chóng lan sang các khu vực khác của công ty.

Do chất cháy chủ yếu là vải và các nguyên liệu phục vụ ngành may nên phát sinh nhiều khói, khí độc, ảnh hưởng đến hàng trăm công nhân viên đang làm việc trong công ty. Để kịp thời xử lý hoả hoạn, lực lượng Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chỗ đã được huy động nhanh chóng tổ chức cứu người, cứu tài sản và dập lửa. Ngay sau đó, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Gò Vấp được điều động đến hiện trường lên phương án tìm kiếm người bị nạn và triển khai lăng phun từ nhiều hướng để khống chế hoả hoạn.

Đồng thời, các lực lượng có liên quan (Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an quận, công an phường 7, Hội Chữ thập đỏ quận, Bệnh viện Gò Vấp, Điện lực Gò Vấp,…) cũng được huy động đến hiện trường phục vụ công tác chữa cháy, cứu người. Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng của các bên đã kịp thời cứu toàn bộ nạn nhân ra ngoài an toàn và dập tắt hoàn toàn hoả hoạn sau ít phút xảy ra cháy.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập:

Bình luận (0)

Lên đầu trang