Gần 1.200 người diễn tập PCCC&CNCH tại Bệnh viện Ung Bướu TPHCM

Thứ Sáu, 06/05/2022 12:51

|

(CAO) Ngày 6-5-2022, Công an TPHCM tổ chức diễn tập phương án chữa cháy & cứu nạn cứu hộ cấp UBND TP tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM (cơ sở 2, phường Tân Phú, TP Thủ Đức).

Buổi diễn tập có sự tham gia của gần 1.200 người từ nhiều đơn vị có liên quan và khoảng 101 phương tiện cơ giới các loại.

Thông qua diễn tập nhằm nâng cao trình độ kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cũng như nắm rõ đặc điểm tình hình địa bàn Bệnh viện Ung Bướu; từ đó giúp lực lượng cảnh sát và cơ sở chủ động phòng cháy chữa cháy, đồng thời kịp thời ứng biến khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Tình huống giả định vào khoảng 9 giờ sáng 6-5-2022, một chiếc xe mô tô trong hầm 01 (diện tích khoảng 100m2) tại bệnh viện bất ngờ chập điện làm phát sinh cháy. Khu vực này có nhiều chất dẫn lửa như: xăng, dầu và đồ nội thất trong các phương tiện xe cơ giới.

Do đám cháy không được xử lý kịp thời nên đã lan rộng ra khu vực xung quanh và các tầng trên. Thời điểm này vẫn còn rất nhiều nhân viên và bệnh nhân kẹt lại trong bệnh viện, chưa thể tự thoát ra ngoài.

Ngay sau khi nhận tin báo cháy, Trung tâm thông tin chỉ huy 114 đã báo cáo lãnh đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) CATP, đồng thời điều động lực lượng chuyên nghiệp đến hiện trường.

Nhận thấy đám cháy diễn biến phức tập, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH báo cáo Ban Giám đốc CATP xin chi viện từ lãnh đạo UBND TP để điều động thêm Trung tâm cấp cứu 115 (Sở Y tế) và Bộ Tư lệnh TP cùng tham gia chữa cháy, cứu người.

Ngoài ra, nhiều đơn vị có liên quan khác cũng được điều động đến hiện trường phối hợp xử lý sự cố cháy. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị, đám cháy được dập tắt sau 35 phút tiếp cận hiện trường.

Một số hình ảnh trong buổi diễn tập:

Bình luận (0)

Lên đầu trang