Gã chồng ép vợ bán con trai riêng vì sợ bị chia tài sản

Thứ Năm, 05/05/2022 15:41

|

(CAO) Công an thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã bắt tạm giam Chảo Láo Lở (SN 1999, trú tại xã Bản Hồ, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi. Đứa trẻ bị mua bán chính là con riêng của vợ anh ta.

Hai năm đã trôi qua nhưng mỗi khi màn đêm buông xuống, Lý Lở Mẩy (SN 2002, trú tại xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) lại quay quắt với nỗi nhớ con.

Nhiều đêm không ngủ, Mẩy tự trách mình, nếu như lúc đó cô hiểu biết về pháp luật và kiên quyết hơn thì đã không phải sống trong cảm giác dày vò, day dứt như ngày hôm nay.

Mười sáu tuổi, Lý Lở Mẩy như bông hoa rừng đang thời xuân sắc nên có nhiều người theo đuổi. Cũng bởi hoàn cảnh gia đình, do nhận thức còn hạn chế mà vào tháng 3-2018, khi gia đình Chảo Láo Lở xin về làm vợ, Mẩy đã đồng ý về sinh sống với người đàn ông này như vợ chồng tại xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, dù chưa đủ tuổi kết hôn.

Cũng từ đây đã bắt đầu những chuỗi ngày cùng cực của Mẩy. Do ghen tuông với quá khứ của người vợ có nhiều người đàn ông theo đuổi nên Lở thường xuyên ghen bóng ghen gió với Mẩy. Theo lời khai của Mẩy tại cơ quan Công an thì trong 8 tháng ngắn ngủi sống chung, Mẩy đã không ít lần bị Lở đánh đập.

Không chịu nổi những trận đòn roi vô cớ của người chồng vũ phu, Mẩy đã bỏ nhà đến huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu làm thuê. Trong quá trình làm ăn xa nhà, Mẩy đã quen biết và nảy sinh tình cảm với anh L.N.T (SN 1996, cũng trú tại tỉnh Lai Châu) rồi sinh sống với người đàn ông này như vợ chồng…

Kết quả của mối tình ấy là cái thai trong bụng ngày càng lớn dần lên. Khi cái thai được khoảng 7-8 tháng tuổi thì Mẩy về nhà bố mẹ đẻ ở thôn Chu Cang Hồ, xã Tòng Sành, huyện Bát Xát với ý định làm thẻ bảo hiểm y tế để sinh con.

Lở biết được tin Mẩy về nhà bố mẹ đẻ nên đã chủ động đến gặp Mẩy, yêu cầu Mẩy phải về nhà sống chung với anh ta, nếu không phải chịu phạt 100 triệu đồng là số tiền đã dùng để cưới hỏi. Trong tình thế tiến thoái lưỡng nan, bụng mang dạ chửa, lại chẳng có tiền, Mẩy buộc phải làm theo yêu cầu của Lở.

Tuy nhiên, theo phong tục của của người Dao, Mẩy có con riêng với người đàn ông khác nên không được về nhà bố mẹ chồng sinh sống. Vì thế, Lở đã đưa Mẩy đến lán của gia đình ở thôn Pờ Sì Ngài, xã Trung Chải, thị xã Sa Pa để chờ sinh con.

Trong thời gian này, Lở đã nói chuyện với bố mẹ đẻ của mình là Chảo Tở Mìn (SN 1976) và Lò Sử Mẩy (SN 1978) cùng chị dâu của Mẩy về việc vợ mang thai con của người khác. Nếu Mẩy sinh con gái thì sẽ để lại để nuôi, nếu sinh con trai thì sẽ mang đi cho người khác vì lo ảnh hưởng đến việc chia tài sản về sau.

Lúc này, bố đẻ của Lở nói tuỳ ý của vợ chồng Lở quyết định, còn mẹ và chị dâu cũng đồng ý với ý kiến của anh ta. Về phần Mẩy, khi thấy Lở quyết định như vậy, ban đầu chị không đồng ý. Nhưng trong quá trình khám thai, Mẩy hỏi bác sỹ thì được biết rằng Mẩy đang mang thai con gái nên cũng không phản ứng gì.

Ngày 27-2-2020, Mẩy trở dạ sinh cậu con trai, đặt tên là Chảo Vạn Hòa. Khi đứa con thơ còn chưa dứt hơi ấm mẹ thì Lở đã tìm cách bán đứa trẻ đi. Lúc đó, Mẩy vô cùng đau lòng, nhưng chị lại phản ứng một cách yếu ớt bởi sự nhu nhược và nhận thức xã hội còn hạn chế.

Sau khi Mẩy đi, Lở đi tìm nhưng không thấy đã thường xuyên đến nhà bố mẹ đẻ của Mẩy để chửi bới, xúc phạm. Do mọi người giải thích, lúc này Mẩy đã hiểu biết về pháp luật nên đã trình báo sự việc.

Công an thị xã Sa Pa hỏi cung Chảo Láo Lở

Tại cơ quan Công an, Chảo Láo Lở khai nhận: Sau khi Mẩy sinh con trai, Lở đã liên lạc với người đàn ông tên là Hưng ở TP Lào Cai, đặt vấn đề nhờ người này tìm giúp người nhận con nuôi. Sau khi đồng ý, người đàn ông này đã liên lạc với một cặp vợ chồng hiếm muộn ở Bảo Yên (Lào Cai) bán đứa trẻ sơ sinh với giá 35 triệu đồng. Trong đó có 10 triệu đồng là tiền công môi giới.

Ngày 1-3-2020, Mẩy và cháu bé được xuất viện về nhà, Lở đã gọi điện thông báo cho người đàn ông trên lên xã Trung Chải, thị xã Sa Pa đón cháu bé. Trưa cùng ngày, người đàn ông cùng cặp vợ chồng nhận con nuôi đã đến lán nương của vợ chồng Mẩy, Lở. Cùng đi, có người thân của gia đình người nhận con nuôi đã tiến hành làm thủ tục giao cháu bé.

Từ lời khai của Lở, Đội Điều tra tổng hợp Công an thị xã Sa Pa đã rà soát, làm rõ đối tượng môi giới là Phàn Văn Hưng (SN 1967, trú tại phường Bắc Cường, TP Lào Cai); xác định cặp vợ chồng người nhận con nuôi là anh Trương Văn Th và chị Đặng Thị X (cùng ở huyện Bảo Yên, Lào Cai).

Gia đình anh Th sau khi nhận cháu bé về nhà được khoảng 10 ngày thì đã đến UBND xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên, làm thủ tục khai sinh cho cháu bé với tư cách là con đẻ và chăm sóc, nuôi dưỡng cháu bé từ đó đến nay.

Sau khi bán cháu bé được khoảng 10 ngày thì Lở đã lấy lại số tiền 25 triệu đi mua xe máy. Sau đó, Lở và Mẩy tiếp tục sống với nhau trong khoảng 3 tháng nhưng Mẩy vẫn thường xuyên bị đánh đập và chửi mắng, một lần nữa, Mẩy lại bỏ đi làm ăn xa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang