Vụ bé gái 8 tuổi bị “dì ghẻ” bạo hành tử vong: Bị đánh đập, nhốt vào chuồng chó

Thứ Tư, 04/05/2022 19:37  | Nguyễn Yên

|

(CAO) Trước khi tử vong, bé N.T.V.A bị hành hạ, đánh đập dã man, thậm chí là bị nhốt vào chuồng chó hoặc quỳ gối học bài trong nhiều giờ đồng hồ.

Viện KSND TPHCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ngụ Gia Lai) và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TPHCM).

Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị truy tố về tội giết người và hành hạ người khác. Nguyễn Kim Trung Thái bị truy tố về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Nạn nhân trong vụ án là cháu N.T.V.A (8 tuổi, con ruột của Thái).

Hai bị can bị truy tố.

Cáo trạng của Viện KSND TPHCM nêu rõ, cháu N.T.V.A là con của Nguyễn Trung Kim Thái và chị N.T.H. Vợ chồng Thái và chị N.T.H ly hôn vào tháng 8/2020, Thái được Tòa án nhân dân quận 1 giao quyền chăm sóc cháu V.A.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Thái có quan hệ tình cảm với nhau. Đến 9/2020, Trang dọn về sinh sống cùng Thái và bé V.A tại căn hộ chung cư Saigon Pearl trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh.

Đến khoảng tháng 10/2021, cháu V.A phải học trực tuyến ở nhà do tình hình dịch Covid-19 căng thẳng.

Quá trình chung sống, Trang tức giận việc gia đình Thái không cho Thái kết hôn với mình và Thái cũng không muốn có con chung nên đã đánh đập, hành hạ cháu V.A dã man bằng nhiều hình thức, trong nhiều giờ, nhiều ngày.

Trong đó, từ ngày 7/12/2021 - 22/12/2021, Trang đã nhiều lần đánh đập bé V.A bằng các hung khí như cây gỗ, roi, cây kim loại (ống nối máy hút bụi), gây nên nhiều vết bầm trên người cháu A.

Nhiều lần Trang không cho bé V.A mặc quần áo, bắt quỳ gối, giơ hai tay lên cao, nhốt vào chuồng chó... hoặc bắt cháu quỳ gối để học bài trong nhiều giờ đồng hồ mới được đứng dậy.

Trang lúc bị khởi tố.
Tang vật vụ việc.

Thái nhiều lần chứng kiến con gái mình bị Trang đánh đập, hành hạ nhưng không can ngăn, thậm chí còn tham gia chửi mắng và đánh bé V.A.

Khuya ngày 10/12/2021, từ 22 giờ đến hơn 2 giờ sáng hôm sau, Trang và Thái thay nhau hành hạ và đánh vào vùng trọng yếu của bé.

Ngày 22/12/2021, V.A ở nhà học trực tuyến với Trang, Thái đi làm. Trong quá trình dạy học, Trang bắt cháu A. quỳ để kiểm tra bài, đánh đập, dùng chân đạp, đá vào bụng, hông.

Đến 15 giờ cùng ngày, Thái xem camera, thấy Trang đánh cháu A. nên gọi về nhà nói Trang đừng đánh nữa rồi cúp máy.

Đến 18 giờ cùng ngày, Trang thấy cháu A. bất tỉnh nên gọi Thái về nhà. Khi về, Thái sơ cứu cho cháu A. rồi đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên cháu A. tử vong.

Trong lúc cháu A. được các bác sĩ cấp cứu, Thái đã về nhà đăng nhập vào tài khoản quản lý camera và xóa hết dữ liệu 4 camera trong nhà.

Liên quan đến vụ án, ngày 28/12, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can tạm giam Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội hành hạ người khác.

Nguyễn Kim Trung Thái cũng bị cảnh sát bắt giam sau đó về hành vi đồng phạm, giúp sức cho Trang bạo hành cháu A. tử vong.

Do tính chất vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, chiều 1/1/2022, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã chuyển hồ sơ, vụ án đến Cơ quan CSĐT Công an TPHCM thụ lý, điều tra.

Ngày 5/1, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án tội giết người, khởi tố vụ án tội che giấu tội phạm.

Đồng thời khởi tố bị can, tạm giam Thái để điều tra cùng Trang về các hành vi giết người, hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Trang bị khởi tố, điều tra hai tội hành hạ người khác và giết người; Thái bị khởi tố, điều tra hai tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy bé gái bị tụ máu dưới da trán đỉnh phải, não phù nhẹ; có nhiều vết thương cũ, gãy khung xương sườn 2, 3, 4 bên phải...

Kết luận giám định pháp y tử thi của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TPHCM, nguyên nhân chết của cháu A. do bị phù phổi cấp do sốc chấn thương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang