Cô gái thất nghiệp “nổ” làm sếp để lừa đảo tuyển dụng trên mạng

Thứ Năm, 05/05/2022 17:57  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong lúc thất nghiệp, Huỳnh Thị Ly Ly (22 tuổi, quê Quảng Nam) dùng các trang mạng xã hội tạo ra nhiều nick name ảo để lập thành nhóm tuyển dụng việc làm. Hàng chục người tin tưởng nộp hồ sơ, tiền cho Ly để xin việc…

Chiều 5-5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam thông tin, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa tạm giữ hình sự Huỳnh Thị Ly Ly (SN 2000, ngụ thôn Đức Bố 2, xã Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Huỳnh Thị Ly Ly (SN 2000, ngụ thôn Đức Bố 2, xã Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam). Ảnh: Công an tỉnh Quảng Nam.

Theo điều tra ban đầu, từ đầu tháng 2-2022, do không có việc làm, Ly sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo và tạo ra nhiều nick name ảo để lập thành một nhóm gồm nhiều thành viên.

Nhóm mạng xã hội liên tục đăng tải nội dung tuyển dụng việc làm tại khu công nghiệp ôto Chu Lai Trường Hải (huyện Núi Thành). Ly tự giới thiệu là người nhận, xét duyệt các hồ sơ xin việc và điều chuyển công việc với chi phí từ 500.000 đồng đến 2.700.000 đồng mỗi hồ sơ.

Nhiều bị hại tin tưởng đã nộp hồ sơ và chi phí xin việc cho Ly. Sau thời gian không được nhận vào làm như đã hứa, nhiều bị hại đã liên lạc đòi lại tiền thì Ly thông báo rằng đang bị đối tượng Trương Quốc Kiệt (không rõ lai lịch) thường xuyên theo dõi, đe dọa đòi giết, uy hiếp và bắt Ly phải thực hiện theo các yêu cầu của Kiệt.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam xác minh, điều tra và xác định hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của Ly. Tổng số tiền mà Ly chiếm đoạt được khoảng 30 triệu đồng.

Ngoài ra, cơ quan Công an cũng xác định, người tên Trương Quốc Kiệt không có thật mà do Ly tự tạo nick ảo để nhằm lừa, trốn tránh việc trả lại tiền cho các bị hại. Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Ly, Công an phát hiện, tạm giữ 39 bộ hồ sơ xin việc và nhiều tang vật khác có liên quan đến vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang