Một phụ nữ bị lừa hơn 700 triệu đồng vì xin việc qua mạng

Chủ Nhật, 01/05/2022 07:06  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Ngày 1-5, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang điều tra vụ người phụ nữ trình báo bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 700 triệu đồng.

Theo đơn trình báo của chị T.Đ.Y.P. (31 tuổi, ngụ TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), vào ngày 20-4, chị thấy trên mạng xã hội Facebook có tên “Họ Nguyễn” đăng tải thông tin tuyển dụng làm việc tại kho vận chuyển của Express Mỹ Tho -Tiền Giang.

Sau đó chị P. nhắn tin liên hệ với tài khoản trên thì được cho số điện thoại của Lê Ngọc Thắm. Cả hai bên đã trao đổi với nhau thì Thắm yêu cầu chị P. tải app chat Telegram để được nói chuyện trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng tên Quyên Trần.

Lúc này người tên Quyên Trần cung cấp cho chị P. một đường link để được tải app Boxme theo hướng dẫn và bắt đầu giao dịch qua lại trên hệ thống bắt đầu từ ngày 21-4.

Hình thức hai bên thỏa thuận giao dịch làm ăn có rất nhiều gói nhiệm vụ để lựa chọn và được tính lợi nhuận từ gói nhiệm vụ đó sau khi chuyển tiền thành công cho app Boxme. Từ ngày 24 đến 27-4, chị P. đã chuyển thành công 7 lần cho tài khoản app Boxme với tổng số tiền là hơn 700 triệu đồng.

Sau đó, chị P. nhiều lần yêu cầu tài khoản app Boxme xin được rút khoản vốn đã tham gia giao dịch gói nhiệm vụ và lợi nhuận của gói nhiệm vụ nhưng tài khoản app Boxme trả lời rằng tài khoản vốn của chị P. chưa đủ mức quy định để rút vốn lại. Tài khoản app Boxme yêu cầu chị P. chuyển tiếp các lần sau theo số tiền mà phía app này đưa ra thì sẽ xác nhận cho rút vốn và lợi nhuận.

Sau đó nhiều lần chị P. yêu cầu phía app Boxme cho rút vốn và lợi nhuận nhưng phía app này lại tiếp tục yêu cầu chị tiền tiếp. Nghi ngờ bị lừa nên chị P. đã làm đơn tố cáo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang