Giả danh “thương gia” để lừa đảo hơn 7,8 tỷ đồng

Thứ Hai, 25/04/2022 16:21  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 25-4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự  Phan Thị Trang (SN 1984,  trú ấp Bến Sắn, xã Phước Thiền, huyện Long Thành) để điều tra làm rõ về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan Công an, nhằm để lừa gạt, chiếm đoạt tài sản của người khác, đối tượng Phan Thị Trang đã mạo nhận, khoe khoang với nhiều người rằng mình làm nghề buôn bán xe, quen biết với nhiều người trong lĩnh vực kinh doanh xe ôtô, xe môtô, điện thoại di động, đồ điện tử, đồ nội thất giá rẻ…

Ngoài ra, Trang còn tự giới thiệu bản thân quen biết một số người làm bên các tổ chức từ thiện, quen biết nhiều mạnh thường quân đều là những người giàu có.

Mục đích của Trang là nhằm để câu nhử, tạo lòng tin để người khác tin tưởng giao tiền cho Trang mua xe ôtô, xe môtô, điện thoại di động, đồ điện tử, đồ nội thất giả rẻ và xin tiền các mạnh thường quân, người làm bên hội từ thiện với lý do xây nhà, xây chùa rồi chiếm đoạt.

Đối tượng Trang

Với vỏ bọc bên ngoài là một người làm ăn giỏi, có mối quan hệ xã hội tốt, từ năm 2018 đến cuối năm 2020 Trang đã được các nạn nhân, gồm: anh Lê Thanh Phong, anh Đỗ Văn Cấp, chị Nguyễn Thị Sen, chị Phạm Thị Thắm (cùng ngụ tại xã Long Phước, huyện Long Thành); anh Nguyễn Anh Phước (ngụ tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch); chị Nguyễn Thị Ngon (ngụ tại xã Phước Thái, huyện Long Thành); anh Trắng Thành Tân (ngụ tại xã Bàu Cạn, huyện Long Thành); anh Lưu Thái Phong (ngụ tại thị trấn Long Thành, huyện Long Thành); anh Hoàng Văn Khương (ngụ tại xã Tân Hiệp, huyện Long Thành) nhiều lần đưa cho Trang với tổng số tiền lên đến hơn 7,8 tỷ đồng.

Sau khi nhận được tiền của các cá nhân trên,  Trang sử dụng chủ yếu để chi tiêu, phục vụ mục đích công việc cá nhân, đồng thời mua một số xe môtô, điện thoại di động, tivi để tạo lòng tin cho các bị hại. Sau đó, Trang tìm cách lẩn trốn, thường xuyên thay đổi chỗ ở, thay đổi số điện thoại để lẩn tránh những người đã giao tiền cho mình.

Sau nhiều tháng tìm kiếm nhưng Trang đã cố tình tránh né, đến lúc thấy rằng đối tượng Trang là kẻ lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên các nạn nhân trên đã làm đơn gửi đến Công an huyện Long Thành tố cáo hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Vào cuộc điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành xác định hành vi của Trang đã cấu thành tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nên đã tiến hành truy bắt đối tượng.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định. Sau khi củng cố hồ sơ ban đầu, Công an huyện Long Thành sẽ chuyển vụ án lên Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai để thụ lý điều tra theo thẩm quyền, một cán bộ điều tra cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang