Dùng thủ đoạn “được thừa kế hàng trăm tỷ đồng” để mượn hơn 5 tỷ rồi chiếm đoạt

Thứ Sáu, 29/04/2022 17:20

|

(CAO) Ngày 29-4, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Thị Thủy (SN 1976, trú xã Tăng Thành, H.Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, đầu năm 2019, do nợ nần nên Thủy đã nghĩ ra ý định đi lừa đảo để kiếm tiền trả nợ. Biết bà Bùi Thị Hiền (trú xã Nhân Thành, H.Yên Thành) là người làm nghề thầy cúng nên rất mê tín dị đoan, Thủy đã soạn ra một “kịch bản” lừa người này.

Bị cáo Nguyễn Thị Thủy

Theo đó, Thủy nói rằng, bản thân đối tượng được thừa hưởng một khối tài sản lớn của một gia đình ở TPHCM gồm: 189 tỷ đồng, 5 xe ôtô hạng sang cùng nhiều tài sản đắt tiền khác. Tuy nhiên, do những người cho Thủy thừa kế đã chết nên rất cần tiền giải quyết những thủ tục cần thiết để được nhận tài sản.

Thủy nói với bà Hiền rằng, nếu cho đối tượng vay tiền thì sau khi giải quyết xong các thủ tục và được nhận tài sản thì Thủy sẽ chia cho bà này 79 tỷ đồng và một số tài sản khác. Bà Hiền đã nhiều lần chuyển tiền cho Thủy với tổng số tiền 742 triệu đồng.

Cùng với thủ đoạn tương tự, Thủy đã tiếp cận em trai bà Hiền là ông Bùi Huy Hiếu để hỏi vay tiền. Thủy hứa sẽ cho ông Hiếu 57 tỷ đồng sau khi giải quyết xong các thủ tục để nhận tài sản. Tin lời, ông Hiếu đã vay mượn của nhiều người khác chuyển qua tài khoản ngân hàng cho Thủy 4,9 tỷ đồng.

Quá trình điều tra, công an xác định từ năm 2019 đến tháng 5-2020, Nguyễn Thị Thủy đã lừa đảo nhiều người chiếm đoạt tổng số tiền 5,5 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, Nguyễn Thị Thủy đã khai nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thủy 19 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang