Chặt đứt đường dây đưa ma túy từ TPHCM về Bà Rịa - Vũng Tàu tiêu thụ

Thứ Sáu, 29/04/2022 15:30

|

(CAO) Thoáng thấy bóng lực lượng chức năng, gã thanh niên nhanh chóng vứt bịch “hàng” qua cửa sổ để phi tang nhưng không thành. Kiểm tra tại căn phòng trọ bừa bộn của gã, hàng loạt gói ma túy dạng đá và viên nén (nghi là thuốc lắc) được cất giấu khắp từ giường ngủ, ruột gối, khẩu trang…

Giấu hàng khắp “tổ kén”

Ngày 29-4, Cơ quan CSĐT Công an H.Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đang tạm giữ hình sự Ngô Hoàng Ân (SN 1991, ngụ tổ 8, KP.Lộc An, TT.Phước Hải, H.Đất Đỏ) để điều tra về hành vi “tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Ân là một mắt xích quan trọng trong đường dây chuyên tuồn ma túy từ TP.HCM về bán cho các con nghiện tại khu vực thị trấn Phước Hải (huyện Đất Đỏ) và các vùng lân cận như Long Điền, TP.Bà Rịa và TP.Vũng Tàu.

Theo điều tra trước đó từ nguồn tin của quần chúng, lực lượng chức năng phát hiện gã thanh niên ở khu vực xóm chài ven thị trấn Phước Hải có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tổ chức theo dõi.

Trong căn nhà nhỏ nơi Ân trú ngụ tại tổ 8, KP.Lộc An, thường ngày chỉ đóng cửa im lìm. Thi thoảng người dân trong xóm thấy y mở cửa đón vài người khách lạ. Hầu hết đều là thanh niên tóc xanh tóc đỏ, người vằn vện hình xăm, hoặc gầy còm dặt dẹo. Chỉ thoáng nhìn cũng đủ nhận ra đó là bộ dạng của những con nghiện, hay những kẻ lêu lổng, “dạt vòm”.

Sau nhiều ngày tổ chức theo dõi, lực lượng trinh sát Đội CSĐTTP về hình sự - kinh tế - ma túy Công an huyện Đất Đỏ đã thu thập được nhiều bằng chứng quan trọng. Qua đó, có thể khẳng định đây là một trong những mắt xích quan trọng, là chiếc “vòi bạch tuộc” trong đường dây chuyên tuồn ma túy từ TPHCM về phân phối cho các con nghiện tại địa phương và các vùng lân cận.

Ngày 27-4, trinh sát phát hiện Ân vừa có chuyến đi từ TPHCM về nhà. Nhận định có thể đối tượng vừa “nhập hàng”, nhóm trinh sát lập tức phối hợp cùng Công an thị trấn Phước Hải bí mật bao vây quanh khu vực căn nhà hắn trú ngụ.

Khoảng 12 giờ 30 cùng ngày, khi thấy Ân vừa mở cửa chuẩn bị “giao hàng” cho một đối tượng khác, lực lượng chức năng lập tức ập đến. Thoáng thấy màu áo cảnh sát xuất hiện, Ân vội vàng vứt bịch ni-lông chứa tinh thể rắn màu trắng ra ngoài góc sân để phi tang. Tuy nhiên mọi hành động của y đã không thể qua mắt các trinh sát.

Tiến hành kiểm tra căn phòng bừa bộn của Ân, công an còn phát hiện thêm nhiều bịch khác chứa tinh thể rắn (nghi là ma túy dạng đá), một số viên nén nhiều màu sắc (nghi là ma túy tổng hợp, thuốc lắc) và cân tiểu ly. Những gói ma túy nêu trên được hắn cất giấu khắp trong phòng ngủ, trong ruột gối, và cả khẩu trang y tế…

Ngô Hoàng Ân cùng số tang vật ma tuý tại cơ quan công an

Mua ma tuý được “khuyến mãi”

Tại cơ quan công an, bước đầu Ngô Hoàng Ân đã thừa nhận tất cả những bịch viên nén và tinh thể rắn nêu trên đều là ma túy. Do không có công ăn việc làm và nghiện ma túy nặng nên Ân đã móc nối với một số đối tượng tại TPHCM để mua ma túy về sử dụng và bán cho các con nghiện khác để kiếm lời.

Cụ thể, mỗi lần lên Sài Gòn, hắn thường mua ma túy dạng đá với số lượng lớn rồi đem về dùng cân tiểu ly chia ra nhiều bịch nhỏ. Khách hàng của Ân thường là các con nghiện đã quen mặt, hoặc được người quen giới thiệu.

Để tránh sự theo dõi của lực lượng chức năng, chúng chỉ liên lạc với nhau qua điện thoại và qua tin nhắn mạng xã hội. Mỗi lần “chốt kèo” số lượng và giá cả xong, con nghiện trực tiếp ghé nhà Ân để lấy hàng và trả tiền. “Giao dịch” chỉ diễn ra một cách rất chóng vánh.

Ngô Hoàng Ân khai nhận, trước đó vào ngày 26-4, gã trực tiếp thuê xe taxi đi từ nhà lên TP.HCM và gặp một “đầu nậu” tên Cò (chưa rõ lai lịch) để mua bịch ma túy dạng đá với giá 30 triệu đồng. Tại đây, Ân còn được Cò “khuyến mãi” thêm 8 viên nén (gồm 7 viên hình tròn màu đỏ, 1 viên hình vuông màu xanh). Ân cho biết tất cả những viên nén này đều là thuốc lắc.

Sau khi mang ma túy về xóm chài tại thị trấn Phước Hải, Ân đem số ma túy đá phân ra nhiều bịch nhỏ với mục đích để bán cho con nghiện. Số ma túy dạng viên nén nêu trên cũng được hắn cất giữ nhằm “thử nghiệm” phân phối ra thị trường. Tuy nhiên khi chưa kịp tiêu thụ thì đã bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ cùng toàn bộ tang vật.

Được biết, Ngô Hoàng Ân là con nghiện ma túy có “thâm niên” tại địa phương. Ân từng phải đi cai nghiện ma túy bắt buộc và 2 lần bị chính quyền xử phạt hành chính về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Hiện vụ việc đang được công an huyện Đất Đỏ tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang