Truy nóng vụ cướp giật tài sản ở khu trung tâm TPHCM

Thứ Sáu, 29/04/2022 13:57  | Thanh Huyền

|

(CATP) Cần tiền tiêu xài, hai đối tượng rủ nhau đi cướp giật tài sản để bán chia nhau tiêu xài.

Do cần tiền tiêu xài, Lê Hữu Khánh (SN 2004) rủ Nguyễn Quang Lợi (SN 2002, cùng ngụ Q4) đi cướp giật tài sản để bán chia nhau tiêu xài.

Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 19-4, điều khiển xe máy Vario, BS: 59C3-118.25 chở Khánh từ Q4 sang Q1 tìm người có tài sản sơ hở để ra tay. Đến khoảng 22 giờ 50 cùng ngày, khi đến giao lộ Hồ Tùng Mậu – Nguyễn Công Trứ, P. Nguyễn Thái Bình (Q1), Khánh phát hiện chị Cao Thị Minh Trâm (SN 1991, ngụ TP. Thủ Đức) đang đi bộ qua đường, vai đeo túi xách nên ra hiệu để Lợi chạy xe áp sát. Khánh ngồi sau giật túi xách của chị Trâm rồi cả hai tăng ga tẩu thoát.

Khi đến chân cầu Tân Thuận (Q4), Lợi dừng xe để Khánh kiểm tra tài sản bên trong túi xách phát hiện có 1.600.000 đồng, 1 ĐTDĐ hiệu Iphone 11 màu đen và giấy tờ cá nhân của chị Trâm. Khánh lấy 1.600.000 đồng chia cho Lợi 800.000 đồng, còn mình lấy 800.000 đồng và cất giữ ĐTDĐ Iphone 11 rồi vứt túi xách cùng giấy tờ tuỳ thân của chị Trâm trước hẻm 05 Trương Đình Hợi, P14Q4.

Sau đó, Khánh và Lợi đem ĐTDĐ cướp đến cổng sau trường THCS Nguyễn Huệ, đối diện nhà số K34 Nguyễn Hữu Hào (P8Q4) bán cho Đặng Văn T. – nhân viên một cửa hàng ĐTDĐ trên đường Tôn Đản (P15Q4) với giá 4.000.000 đồng. Số tiền này cả hai chia đôi.

Khánh và Lợi

Tiếp nhận tin báo của nạn nhân, Cơ quan CSĐT CAQ1 phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân quận 1 và CAP Nguyễn Thái Bình tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu giữ camera ghi nhận sự việc cướp giật tài sản. Thời điểm xảy ra sự việc có chị Dương Nữ Thanh Vân (SN: 1992, ngụ TP.Thủ Đức) và anh Dương Quốc Cường (SN 1983, quê Trà Vinh) chứng kiến chị Trâm bị cướp giật tài sản.

Từ lời khai của nạn nhân cùng các chứng cứ thu thập được, Đội CSĐTTP về TTXH CAQ1 và CAP Nguyễn Thái Bình triển khai đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ, khẩn trương tổ chức truy xét. Chưa đầy 24 giờ sau, các chiến sĩ CAQ1 đã đưa Lợi và người mua chiếc ĐTDĐ Lợi bán là T. về trụ sở.

Tại Cơ quan CSĐT CAQ1, Lợi khai nhận hành vi phạm tội phù hợp với tài liệu chứng cứ thu thập được. Đối tượng mượn xe máy Vario của người nhà bảo đi ăn cùng bạn. Khám xét chỗ ở của Lợi, Cơ quan điều tra thu giữ trang phục mà đối tượng mặc khi thực hiện hành vi cướp giật tài sản của chị Trâm. Còn T. khai khi mua ĐTDĐ Iphone 11 của Lê Hữu Khánh và Nguyễn Quang Lợi không biết đây là tài sản do cướp giật mà có nên đã tự nguyện giao nộp lại điện thoại để phục vụ điều tra.

Về chiếc túi xách và giấy tờ của chị Trâm, Lợi – Khánh lục lọi lấy tài sản và vứt tại hẻm 5 Trương Đình Hợi, được anh Nguyễn Kim Thanh (SN 1987, ngụ Q8) là nhân viên công ty cầu đường trong khi làm nhiệm vụ cắt tỉa cành trên tuyến đường trên thì nhặt được túi xách nên đã mang đến CAP Nguyễn Thái Bình giao nộp.

Qua xác minh, hiện Lê Hữu Khánh không có mặt tại nơi cư trú, chưa xác định được nơi cư trú thực tế, đối tượng có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản. Sau khi củng cố hồ sơ, cơ quan CSĐT CAQ1 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam Nguyễn Quang Lợi để xử lý về hành vi “cướp giật tài sản”.

Để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật, Cơ quan CSĐT CAQ1 thông báo Lê Hữu Khánh đang ở đâu hãy đến ngay cơ quan CA để trình diện. Qua hình ảnh nhận dạng, ai biết Khánh ở đâu hãy báo ngay về Đội CSĐTTP về TTXH CAQ1 (số 73 Yersin, P. Cầu Ông Lãnh, Q1), ĐT: 069.3187908 để cung cấp thông tin.

Bình luận (0)

Lên đầu trang