TPHCM: Bắt “nữ quái” có 7 tiền án chuyên mua hàng rồi dàn cảnh chiếm đoạt

Thứ Sáu, 29/04/2022 12:55

|

(CAO) Nguyễn Thị Phương Tường, 42 tuổi, ngụ quận 12, người được xác định đã mua hàng hóa số lượng lớn rồi dàn cảnh chiếm đoạt mà Báo Công an TPHCM đã phản ánh vừa bị công an bắt giữ.

Ngày 29/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hóc Môn, TPHCM cho biết, đơn vị đã bắt giữ Nguyễn Thị Phương Tường (42 tuổi, ngụ phường Thạnh Lộc, quận 12).

Tường chính là đối tượng đã mua số lượng lớn hàng hóa tại cửa hàng ở huyện Hóc Môn và tiệm sữa ở quận 12 rồi dàn cảnh chiếm đoạt mà Báo Công an TPHCM từng phản ánh.

Tại cơ quan công an, Tường thừa nhận đã thực hiện 2 vụ trên, ngoài ra, Tường còn lừa đảo tại một cửa hàng ở địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Nguyễn Thị Phương Tường tại cơ quan công an.

Như CAO đã đưa tin, anh N.C.N (35 tuổi, ngụ quận Tân Bình) chủ vựa bán các loại khô tôm, cá trên đường Lê Lai, thị trấn Hóc Môn cho biết, hơn 13 giờ ngày 27/3, có 1 phụ nữ đến gõ cửa để mua các loại mặt hàng khô các loại.

Sau đó, lấy lý do hàng hóa nhiều, người này yêu cầu nhân viên chở một phần hàng hóa đến nhà, còn người phụ nữ cũng chở một lượng hàng hóa trên xe rời đi.

Trên đường đi, thì “nữ quái” này bỏ chạy cùng số hàng hóa. Theo anh N., trong lúc lấy hàng người phụ nữ tỏ ra vội vã, luôn hối thúc khiến người bán mất tập trung, không nhớ đến việc tính tiền.

Anh N. tiết lộ, tổng số hàng mà anh bị mất có giá trị gần 40 triệu đồng, nạn nhân sau đó đã đến công an trình báo.

Ngoài ra, trước đó, tại một tiệm tạp hóa trên đường Trần Quang Cơ, phường Hiệp Thành, quận 12 cũng xuất hiện “nữ quái” có hình dáng tương tự đến mua sữa và lấy đi số hàng có giá trị hơn 8 triệu đồng.

Camera ghi lại cảnh người phụ nữ mua hàng tại vựa bán cá khô, tôm khô ở Hóc Môn:

Sau khi tiếp nhận tin báo, Đội CSHS Công an huyện Hóc Môn đã vào cuộc điều tra, truy xét. Qua xác minh, điều tra, công an xác định nghi phạm là bà Tường.

Ngày 25/4, Công an mời làm việc với Tường và thực hiện lệnh bắt khẩn cấp với đối tượng trên.

Tại cơ quan công an, Tường khai nhận sau khi lừa đảo lấy được hàng hóa, đối tượng đem xuống chợ Phạm Văn Hai, quận Tân Bình để bán với giá rẻ.

Cảnh sát cũng xác định, đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo một mình, không có đồng phạm.

Camera ghi lại hình ảnh "nữ quái" thực hiện vụ lừa đảo tại cửa hàng tạp hóa.

Theo công an, Tường có 7 tiền án lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong đó, 5 bản án đang được hoãn thi hành vì có thời điểm bà Tường bị ung thư, nuôi con nhỏ vài tháng tuổi.

Công an nghi ngờ người phụ nữ này còn thực hiện nhiều vụ khác với thủ đoạn tương tự nên phát thông báo ai là bị hại hãy liên hệ với Công an huyện Hóc Môn để phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang