Bóc gỡ đường dây buôn hơn 12 kg ma tuý trang bị vũ khí nóng để chống trả

Thứ Ba, 26/04/2022 17:24

|

(CAO) Ngày 26-4, Phòng CSHS Công an tỉnh Hải Dương cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng, gồm: Đỗ Tiến Sơn (SN 1991) và Phạm Văn Long (SN 1990, cùng ngụ địa phương) về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về ma tuý và Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an có thông tin về đường dây mua bán trái phép chất ma tuý từ Sơn La đưa về Hải Dương và một số tỉnh lân cận tiêu thụ.

Từ những thông tin trên, các tổ công tác vào cuộc điều tra, dựng được chân dung hai đối tượng nghi vấn là Sơn và Long. Quá trình dày công thu thập tài liệu xác định Phạm Văn Long (có 4 tiền án) cầm đầu đường dây, trực tiếp tiến hành giao dịch mua bán trái phép chất ma túy.

Quá trình điều tra, thủ đoạn của bọn chúng cực kỳ tinh vi, ma tuý được vận chuyển bằng xe ô tô cá nhân. Khi lên Sơn La lấy ma tuý, hai đối tượng không đi cùng nhau… Khi trở về, một đối tượng đi trước để cảnh giới, dò đường; đối tượng đi sau vận chuyển hàng, chỉ cần phát hiện sơ hở sẽ lập tức bỏ chạy.

Vì thế, để bắt giữ được đối tượng đòi hỏi phải tính toán thận trọng, nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng truy bắt, người dân, thu giữ được tang vật của vụ án.

Phạm Văn Long

Với quyết tâm triệt phá bằng được đường dây, các tổ công tác đã vào cuộc, theo đó, ngày 6 giờ 45 ngày 1-4, tại khu vực đường gom cao tốc Hà Nội-Hải Phòng, đoạn thuộc địa phận thôn Long Tràng, xã Hoàng Diệu, huyện Gia Lộc, tổ công tác phát hiện, bắt giữ Đỗ Tiến Sơn khi đối tượng đang trên đường vận chuyển gần 12kg ma túy tổng hợp từ Sơn La về Hải Dương tiêu thụ.

Mở rộng điều tra, Ban chuyên án đã bắt giữ Long.

Tại cơ quan Công an, bước đầu, Sơn và Long khai nhận quen biết nhau qua quan hệ xã hội. Vì mục đích kiếm tiền tiêu xài, các đối tượng hình thành đường dây mua bán ma tuý với số lượng lớn về Hải Dương tiêu thụ.

Để duy trì hoạt động của đường dây với mạng lưới chân rết rộng khắp trên địa bàn tỉnh và các tỉnh lân cận, các đối tượng đã trang bị vũ khí nóng, dùng các loại phương tiện để ngụy trang, phân công vai trò, nhiệm vụ chặt chẽ từng mắt xích và dùng nhiều thủ đoạn tinh vi để qua mặt lực lượng chức năng.

Tang vật vụ án

Bằng các biện pháp, sau 7 ngày xác lập chuyên án, các tổ công tác nhanh chóng bắt được 2 đối tượng cộm cán của đường dây. Toàn bộ tang vật liên quan gồm 12 túi ma túy loại Ketamin, 5 túi ma túy loại Methamphetamin, 1 túi ma túy MDMA bị thu giữ.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Long, Sơn và các đối tượng có liên quan đến đường dây trên địa bàn TP.Hải Dương, Bắc Ninh, Hải Phòng, lực lượng chức năng thu giữ thêm 1 số viên nén, túi chất bột màu trắng, vũ khí quân dụng và một số giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh tiếp tục điều tra mở rộng làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang