Cứu em gái thoát chết từ tay người chồng tham ác

Thứ Ba, 26/04/2022 15:26

|

(CAO) Ngày 26/4, TAND TPHCM mở phiên xử sơ thẩm, đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Đức (SN 1982, ngụ tại huyện Hóc Môn) mức án 8 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Ngọc Đức và chị Nguyễn Thị Thu Vân là vợ chồng, kết hôn năm 2006. Họ có 2 con chung là các cháu N.N.P.V. (SN 2008), N.N.Đ.Q. (SN 2012).

Trong quá trình sinh sống, Đức ham mê cờ bạc, vay mượn tiền của nhiều người, gây ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình. Nhiều  lần Vân khuyên ngăn nhưng Đức vẫn không dứt được thói xấu.

Khi bị nhiều chủ nợ đến nhà quấy rầy, lo sợ các con nhiễm thói hư tật xấu từ người cha, ngày 14/5/2020, chị Vân nộp đơn ly hôn. Ngày 09/4/2021, TAND huyện Hóc Môn mở phiên tòa đã chấp nhận yêu cầu ly hôn của chị Vân.

Trong thời gian TAND huyện Hóc Môn thụ lý đơn ly hôn của chị Vân. Thay vì thành tâm hối cải, níu giữ tổ ấm cho con thơ, trước sự thúc bách của nợ nần, Đức đòi vợ phải chia số tiền 2,6 tỷ đồng (tiền chị Vân bán đất cha mẹ ruột cho riêng tại huyện Cần Giờ) nhưng chị Vân không đồng ý.

Đức nhiều lần đe dọa vợ. Sáng 25/01/2021, TAND huyện Hóc Môn mời Đức và chị Vân đến để hòa giải việc ly hôn. Tại tòa Đức vẫn kiên quyết đòi tiền, chị Vân trình bày nguồn gốc số tiền này là tài sản cha mẹ cho riêng chị để hỗ trợ nuôi các cháu nên chị không thể chia. Đức đã đánh vợ ngay tại tòa.

Bị cáo Đức tại tòa

Sau khi ra về, trưa cùng ngày, Đức đến nơi làm việc của vợ để tiếp tục đòi tiền. Được đồng nghiệp báo nên chị Vân tránh mặt. Không gặp nên Đức nhắn tin cho chị Vân và anh Nguyễn Hữu Tài (anh ruột của chị Vân) đe dọa.

Nếu chị Vân không đưa tiền, Đức sẽ dùng xăng đốt vợ và gia đình anh Tài, nhưng chị Vân và anh Tài không trả lời.

Đức tức giận, bỏ đi uống bia và vẫn không từ bỏ dã tâm. Khoảng 18 giờ cùng ngày, Đức mang theo 01 bật lửa, 01 con dao và rút khoảng 250 ml xăng từ bình xăng xe máy đổ vào bình nhựa màu trắng treo lên xe. Đức điều khiển xe đi lòng vòng canh thời điểm chị Vân đến trường đón con tan học sẽ ra tay.

Do một ngày quá mệt mỏi và căng thẳng nên chị Vân nhờ người thân đón con. Khoảng 19 giờ cùng ngày, chị Vân chạy xe máy về nhà một mình. Đến đường Lê Thị Hồng Gấm, huyện Hóc Môn, Đức đón lõng vợ. Khi về gần nhà thuộc xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, Đức vượt lên một đoạn, dừng xe cầm bình đựng xăng đứng chờ.

Chị Vân nhìn thấy Đức thì hốt hoảng bỏ lại xe, chạy bộ ra hướng đường Song Hành, huyện Hóc Môn. Đức cầm bình xăng chạy bộ đuổi theo vợ. Đến trước tiệm tạp hóa, Đức đuổi kịp chị Vân. Đức xông vào, một tay nắm cổ áo vợ, một tay đổ bình xăng lên người chị.

Cùng lúc, anh Tài cũng kịp thời có mặt tại đây. Nhìn thấy cảnh tượng trước mắt anh Tài đã xông vào kẹp cổ, quật ngã Đức xuống đường trước khi ngọn lửa kịp bùng lên.

Anh Tài cũng truy hô “cướp, cướp” để quần chúng nhân dân đến hỗ trợ,  khống chế đưa Đức đến Công an xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn.

Tại CQĐT và tại phiên toà, Đức khai rằng mình không cố ý đốt chết vợ cũ, chỉ muốn đe dọa nạn nhân để lấy tiền. Nói lời cuối cùng, Đức cho rằng trong thời gian bị tạm giam biết mình đã sai, vi phạm pháp luật, đạo lý. Bị cáo xin được tha thứ, được mức án nhẹ để sớm trở về sum họp gia đình.

Quá trình xét xử và nghị án, HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng an ninh trật tự, đã cấu thành tội giết người chứ không phải là đe dọa. Do can ngăn kịp thời nên hành vi của bị cáo chưa đạt được, không thì hậu quả rất nghiêm trọng.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn, ăn năn, hậu quả chưa xảy ra nên HĐXX đã tuyên phạt mức án trên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang