Bắt nhóm lừa đảo qua mạng với số tiền gần nửa tỷ đồng

Thứ Sáu, 17/03/2017 00:46  | Xuân Hoài

|

(CAO) Để nhận giải thưởng, họ phải gửi cho Linh và Trung một số tiền lệ phí (thanh toán bằng các thẻ cào điện thoại từ 50.000 đồng đến 1,5 triệu đồng). Có nạn nhân tin tưởng và nộp các thẻ cào lên đến hàng chục triệu đồng.

Ngày 15-3, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46), Công an Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Hồ Tấn Linh và Huỳnh Văn Trung (quê Quảng Nam) cùng về tội: “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Hai đối tượng Linh và Trung

Qua điều tra, tháng 10-2016, người dân phản ánh họ bị các đối tượng lừa trúng thưởng qua mạng internet. Đầu tháng 3, Cơ quan điều tra xác định được Linh và Trung là hai đối tượng cầm đầu.

Nhóm này mua các tên miền quốc tế siêu rẻ được rao bán trên mạng, rồi lập các website lấy tên trùng với các tổ chức, doanh nghiệp, tập đoàn có uy tín... Từ đó, Linh và Trung sẽ gửi đường link này cho các bị hại qua số điện thoại, zalo, facebook...

Khi bị hại click vào đường link sẽ nhận được thông báo “bạn hãy khai báo các thông tin cá nhân để có cơ hội nhận nhiều giải thưởng lớn của công ty như: xe máy hoặc các tài sản có giá trị khác”.

Bị hại chỉ cần điền các thông tin cá nhân vào thì sẽ được chuyển về email do Linh và Trung lập sẵn. Từ những thông tin này, hai đối tượng gọi điện thoại đến cho bị hại thông báo người đó trúng thưởng.

Nữ quái lừa đảo 10 tỷ đồng để đánh bạc và nuôi ‘phi công trẻ’
 

Để nhận giải thưởng, họ phải gửi cho Linh và Trung một số tiền lệ phí (thanh toán bằng các thẻ cào điện thoại từ 50.000 đồng đến 1,5 triệu đồng). Có nạn nhân tin tưởng và nộp các thẻ cào lên đến hàng chục triệu đồng.

Linh và Trung bán qua các trang web (ăn chênh lệch %) hoặc đến bán trực tiếp cho các đại lý kinh doanh internet, bán card điện thoại.

Với thủ đoạn này, Linh và Trung lừa hàng trăm nạn nhân ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Tổng số tiền hai đối tượng chiếm đoạt của các bị hại gần 500 triệu đồng. Hiện công an đang làm rõ 5 đối tượng khác và đang điều tra mở rộng vụ án.

Bình luận (0)

Lên đầu trang