Độc đáo chợ phiên Vĩnh Ô và ngày hội văn hóa vùng cao

Thứ Bảy, 21/05/2022 10:05  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong không khí vui tươi nhân dịp kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Ô (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) cùng các đơn vị của huyện, tỉnh tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, chợ phiên…

Những ngày này, lãnh đạo các cơ quan ban ngành cấp tỉnh, huyện, xã, các vị đại biểu, đồng bào ở địa phương và các vùng lân cận không quản ngại đường sá xa xôi trở về với miền núi Vĩnh Ô tham dự buổi chiếu phim, giao lưu văn nghệ trang trọng và tự hào.

Chợ phiên Vĩnh Ô.

Chợ phiên Vĩnh Ô do Phòng Kinh tế và hạ tầng huyện Vĩnh Linh (huyện Vĩnh Linh) và UBND xã Vĩnh Ô tổ chức thực hiện, thu hút các hộ kinh doanh, nhân dân (đa số là bà con đồng bào dân tộc thiểu số Bru – Vân Kiều) trên địa bàn xã Vĩnh Ô và một số doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và tiểu thương trong huyện, tỉnh.

Ngoài 10 gian hàng trưng, bày bán các sản vật ở xã Vĩnh Ô và các đơn vị tham gia; chợ phiên còn có khu giao lưu văn hóa, ẩm thực và các trò chơi dân gian.

Đây là hoạt động thúc đẩy quá trình lưu thông, tiêu thụ, mua bán các sản phẩm do người dân địa phương canh tác, sản xuất rất sạch, an toàn như: mật ong rừng, ốc, cá suối, ớt rẫy, thịt lợn bản, thịt bò, dê, trâu; tạo tiền đề để xây dựng thương hiệu và thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống, đặc trưng của địa phương; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, tiểu thương trên địa bàn huyện, tỉnh trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, giới thiệu, buôn bán sản phẩm nhằm phát triển thương mại, dịch vụ và du lịch trên địa bàn.

Chợ phiên Vĩnh Ô được tổ chức ngày 19 hàng tháng. Vĩnh Ô là xã miền núi đặc biệt khó khăn, cách trung tâm huyện Vĩnh Linh 45km, đường đi còn gian nan. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương luôn nỗ lực trong công tác thực hiện để đảm bảo hoạt động của chợ phiên được duy trì ổn định, ngày càng hiệu quả.

Trung tâm văn hóa điện ảnh tỉnh Quảng Trị hỗ trợ các buổi chiếu phim và giao lưu văn hóa văn nghệ phục vụ nhân dân; văn nghệ chào mừng và khai mạc phiên chợ Vĩnh Ô.

Giao lưu văn nghệ.
Các sản vật của đồng bào dân tộc thiểu số bày bán ở chợ phiên Vĩnh Ô.

Bình luận (0)

Lên đầu trang