Hàng trăm thanh niên tiếp sức cho các sĩ tử ở huyện miền núi

Thứ Tư, 26/06/2019 14:54

|

(CAO) Nhằm giúp gần 1.400 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại huyện Eah’leo (Đắk Lắk), khoảng 200 tình nguyện viên là thanh niên, đoàn viên được huy động để giúp các em vùng sâu, vùng xa kịp giờ đến lớp.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hầu hết các thi sinh tham dự thi ở Eah’leo (Đắk Lắk) đều ở cách rất xa điểm thi. Nhiều khu vực đường sá xuống cấp trầm trọng khiến việc đi lại vô cùng khó khăn. Nắm được tình hình, khoảng 200 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên và học sinh lớp 10,11, sống chủ yếu tại xã Earal và thị trấn Eadrăng đã tiếp sức cho các sĩ tử.

Thanh niên tình nguyện chuẩn bị bữa trưa cho các thí sinh

Nhóm tình nguyện được chia thành các đội hình, với phần việc cụ thể và bố trí trực tại 2 điểm thi Trường THPT Eah’leo và Trường THPT Phan Chu Trinh để sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh. Cụ thể, đội hình an toàn giao thông sẽ phối hợp cùng lực lượng Cảnh sát giao thông để điều tiết giao thông.

Thí sinh ra về khi hoàn thành xong môn thi
Nhóm tình nguyện chào đón sĩ tử ra khỏi trường thi

Đối với những thí sinh nhà xa phải ở trọ, đội xe ôm tình nguyện thực hiện nhiệm vụ đưa đón các sĩ tử đến trường và đội hình phản ứng nhanh có mặt để khắc phục sự cố bất ngờ như xe lủng lốp, quên dụng cụ,... Đội hình tư vấn hướng dẫn phòng thi, địa điểm nghỉ ngơi… Đội hình nấu ăn sẽ chuẩn bị các suất ăn trưa miễn phí khi các sĩ tử hoàn thành xong môn thi vào buổi sáng.

Đội hình xe ôm tình nguyện ở điểm thi Trường THPT Eah’leo

Trao đổi với phóng viên, ông Trương Công Cử - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện đoàn Eah’leo cho biết: “Các thanh niên đăng kí tham gia tình nguyện rất đông, các bạn hăng hái, luôn sẵn sàng để hỗ trợ sĩ tử. Riêng đối với bản thân tôi, cảm thấy rất vui khi ủng hộ được một phần tinh thần cho các em, khi các em thấy mọi người quan tâm sẽ giảm được phần nào áp lực và mong các em đậu tốt nghiệp và đậu được trường mình đăng kí”.

Bên cạnh đó, nhóm tình nguyện còn cung cấp 600 suất cơm, 600 chai nước, khoảng 40 phòng trọ với 100 giường ngủ miễn phí được dọn dẹp sạch được chia đều cho 2 điểm thi để các sĩ tử và phụ huynh nghỉ trưa và trọ qua đêm. 

“Lúc đi thi em cũng lo lắng nhưng có khó khăn gì đều được các anh chị tình nguyện viên hỗ trợ nhiệt tình, nhanh chóng về mọi mặt nên em cũng đỡ áp lực”, thí sinh Đào Thị Thu Hằng - học sinh trường THPT Phan Chu Trinh chia sẻ.

Các sĩ tử dùng bữa trưa do đội hình nấu ăn chuẩn bị

Được biết, nhiều cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn đã chung tay hỗ trợ khoảng 15 triệu đồng để giúp các thí sinh có nhu cầu trang trải trong dịp thi này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang