Các trường Công an thay đổi phương thức tuyển sinh

Thứ Năm, 24/01/2019 11:54

|

(CAO) Các trường Công an sẽ tuyển sinh dựa trên kết quả thi THPT quốc gia cộng với học lực các năm THPT của thí sinh.

Ngày 22-1 vừa qua, Cục Đào tạo (Bộ Công an) đã thông báo một số nội dung về công tác tuyển sinh Công an nhân dân năm 2019.

Giảng viên và học viên Học viện Cảnh sát nhân dân
 

Theo đó, phương thức tuyển sinh các trường Công an là sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (chiếm tỷ lệ 75% điểm xét tuyển) kết hợp với kết quả học bạ THPT (chiếm tỷ lệ 25% điểm xét tuyển).

Điểm xét tuyển vào các trường Công an nhân dân năm 2019 gồm: Điểm 3 môn thuộc tổ hợp xét tuyển trong kỳ thi THPT Quốc gia; Điểm trung bình kết quả học tập trong 3 năm THPT; Điểm ưu tiên khu vực, đối tượng theo quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Điểm thưởng theo quy định của Bộ Công an cho thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Bộ Công an cũng yêu cầu, các thí sinh đăng ký vào trường Công an phải đạt tiêu chuẩn học lực loại trung bình trở lên các năm THPT, riêng môn thuộc tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 7 điểm trở lên. Chiến sĩ thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân không đủ điều kiện về học lực sẽ được tiếp nhận hồ sơ nhưng không đưa vào danh sách xét tuyển đại học. Đối tượng này chỉ lấy kết quả thi THPT quốc gia để xét tuyển trung cấp, xét chuyển sang chế độ chuyên nghiệp (nếu có nguyện vọng).

Về tiêu chuẩn sức khỏe: Thí sinh có kết quả xét nghiệm dương tính với vi-rút viêm gan B (phân loại sức khỏe đạt loại 3) không thuộc đối tượng xét tuyển. Riêng chỉ số BMI của thí sinh phải đạt từ 17,9 (đối với nam), 18,02 (đối với nữ) đến dưới 30 (đối với cả nam và nữ). Thí sinh bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường Công an nhân dân phải cam kết chữa trị khỏi khi trúng tuyển.

Về tiêu chuẩn chính trị: Thực hiện theo Thông tư số 44 năm 2018 của Bộ Công an.

Bình luận (0)

Lên đầu trang