Hậu Giang: Nổ bể chứa nước thải, một công nhân tử vong

Thứ Hai, 27/07/2020 16:54  | Thiện Thảo

|

(CATP) Chiều 27-7, ông Trương Cảnh Tuyên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang có chỉ đạo về việc khắc phục sự cố tai nạn lao động tại Công ty TNHH Giấy Lee & Man Việt Nam (gọi tắt là Công ty Lee & Man, đặt tại Cụm công nghiệp tập trung Phú Hữu A - giai đoạn 1, thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang).

Ông Tuyên giao Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh chủ động phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cùng các đơn vị có liên quan điều tra, xác định nguyên nhân tai nạn, báo cáo Thường trực UBND tỉnh; đồng thời, đề nghị Công ty Lee & Man có biện pháp ngăn ngừa, chấn chỉnh không để các vụ tai nạn lao động tương tự tái diễn.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra, giám sát và theo dõi việc thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố của thiết bị tại công ty để khắc phục nguy cơ rò rỉ hơi, khí thải, nước thải có thể phát tán ra mối trường xung quanh…

Trước đó, lúc 07 giờ 30 phút ngày 21-7, một nhóm công nhân đến khu vực Bể điều tiết - Trạm xử lý nước thải của Công ty Lee & Man để thi công. Các công nhân tiến hành hàn điện để lắp đặt 03 ống thải nước. Đến khoảng 09 giờ 43 phút cùng ngày xảy ra sự cố gây cháy hệ thống máy làm mát nước thải, nổ vỡ nắp đậy của Bể điều tiết - Trạm xử lý nước thải.

Hệ thống xử lý nước thải tại Công ty Lee & Man Việt Nam

Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy, chữa cháy của công ty đã nhanh chóng huy động lực lượng, phương tiện xe cứu hỏa, xe bồn cùng các trang thiết bị chữa cháy đến hiện trường để tiến hành chữa cháy. Khoảng 09 giờ 57 phút cùng ngày, đám cháy được khống chế và dập tắt.

Tai nạn xảy ra làm ông Võ Hoàng Thử (SN 1982, ngụ xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) bị bỏng nặng. Đến 1 giờ 50 phút ngày 22-7, ông Thử tử vong.

Theo các cơ quan chức năng, nguyên nhân nhận định sơ bộ ban đầu có thể là do trong không gian kín của bể chứa nước thải tích tụ hỗn hợp các khí: cacbon, Nitơ, lưu huỳnh... do phát sinh tia lửa trong quá trình hàn gây ra cháy, nổ do không gian kín, hiện trường bốc cháy lớn.

Hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hậu Giang trưng cầu giám định để xác định nguyên nhân vụ nổ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang