Vì sao 3 thanh niên bị đánh hội đồng sau tiếng tri hô "bắt cóc" của thiếu nữ?

Thứ Hai, 27/07/2020 16:15

|

(CATP) Vụ tri hô bắt cóc có khả năng là dàn cảnh trong việc nợ nần tiền bạc với nhau. Kiểu hô hoán đó làm nhiều người cả tin lao vào đánh nhóm thanh niên bị thương tích…

Anh Nguyễn Thanh Lộc (SN 1974, ngụ xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, Long An) chạy xe máy ngang chứng kiến toàn bộ cảnh này xác nhận, khoảng 17 giờ ngày 25-7, tại khu vực ngã ba cây xăng Minh Chánh, do ngày cuối tuần nên đông phương tiện và người qua lại.

Thời điểm này có chiếc ô tô bán tải dừng lại trước cây xăng Minh Chánh, nhân viên ở đây bước ra định đổ xăng thì bất ngờ trên xe có cô gái đẩy cửa bước xuống hô hoán rồi bỏ chạy. Cùng tiếng tri hô đó, mọi người nhìn thấy ba thanh niên đang ngồi trên xe. Nghi ngờ đây là kẻ bắt cóc, đám đông vây lại yêu cầu tất cả bước khỏi phương tiện.

Thấy đông đứng dưới lộ, không thể đóng cửa ngồi trên xe mãi, buộc lòng cả 3 rời ô tô đi ra đường (đối diện cây xăng). Bất ngờ, tại đây xuất hiện nhóm người đứng sẵn sau xe ô tô 4 chỗ đậu gần đó lao vào tấn công. Họ vừa đánh, vừa kêu lên “bắt cóc, bắt cóc bà con ơi”.

Chỉ nghe cô gái kêu cứu, không ai hiểu chuyện gì nhưng “hội chứng” đám đông khiến nhiều cá nhân bắt đầu lao tới đánh và vây kín đường. Không thể thoát ra, cả 3 thanh niên chỉ biết chịu đòn, sau đó gục xuống lộ do những cú đánh trời giáng từ nhiều phía.

Nhận tin báo, Công an nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường, đưa nhóm này về trụ sở để tránh bị vô cớ tấn công và làm rõ sự việc.

Hiện trường và đông đảo người dân hiếu kỳ theo dõi

Cô gái liên quan là N.T.B.T (16 tuổi, ngụ huyện Đức Hòa) hiện làm nhân viên quán kararaoke ở thị trấn Đông Thành, huyện biên giới Đức Huệ (Long An), đi cùng trên chuyến xe với 3 thanh niên.

Theo như lời trình báo, do có quen biết 3 thanh niên trên, T nhiều lần mượn tiền để sử dụng. Trưa 25-7, T đồng ý đi cùng với nhóm thanh niên ra biển Bình Thuận du lịch. Điểm xuất phát từ thị trấn Đông Thành về hướng huyện Đức Hòa để đi tiếp về TPHCM.

Tuy nhiên, như có ý định hẹn trước, T đề nghị tài xế ghé cây xăng trên cho mình đi vệ sinh. Nhưng vừa bước xuống xe, cô gái đã hô hoán nhiều lần: bắt cóc, bắt cóc.

Bước đầu làm việc công an xác định, do T nợ tiền trong số 3 thanh niên, khi được mời đi du lịch cô ta đồng ý, nhưng sinh ý đồ riêng. T lập tức báo cho bạn của mình đang sống ở huyện Đức Hòa biết sự việc, chính thiếu nữ này bàn với bạn trai là hẹn nhóm đối tượng có kế hoạch giải quyết nơi chốn đông người.

Đông đảo người dân hiếu kỳ theo dõi

Khoảng 17 giờ, chiếc bán tải chở 4 người đến địa phận thị trấn Đức Hòa, cùng lúc bạn của T cũng đi ô tô 4 chỗ bám theo phía sau. Chờ T rời phương tiện tri hô, nhóm bạn của T xông tới nắm áo kéo 3 thanh niên ra giữa lộ hành xử kiểu giang hồ.

Một cán bộ thị trấn Đức Hòa cho rằng: “Người dân được quyền tham gia tố giác, vây bắt, truy bắt tội phạm. Tuy nhiên không thể lợi dụng việc đó mà tấn công đối tượng bị thương, có khi thương tích nặng dẫn đến tù tội”.

Trao đổi về thông tin này, Đại tá Phạm Thanh Tâm- Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: “Không có chuyện bắt cóc như một số trang mạng xã hội đã phát, đây chỉ là một vụ dàn cảnh trong việc nợ tiền. Còn cụ thể như thế nào thì hiện Công an huyện Đức Hòa đang phối hợp Công an thị trấn Đức Hòa làm rõ”.

Theo Luật sư Lê Văn Lâm, Văn phòng luật sư Mê Kông Long An cho biết, điều 134 Bộ luật hình sự 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017) quy định về tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác như sau: Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11% đến 30% thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm…; nếu tỷ lệ thương tích dưới 11% sẽ bị xử lý vi phạm hành chính. “Nếu các nạn nhân bị đánh yêu cầu khởi tố hình sự, Cơ quan CSĐT sẽ đưa họ đi giám định tỷ lệ thương tật để làm cơ sở xử lý”, Luật sư Lâm cho biết thêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang