Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước 2016”:

“Hãy quan tâm nhiều hơn đến bữa cơm gia đình”

Thứ Năm, 08/12/2016 17:14  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Đây là thông điệp của Trưởng ban tổ chức Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước 2016” khi nói về triển lãm tương tác ‘mâm cơm Việt Nam 3 miền’ được nấu trực tiếp sống động trong những ngày diễn ra sự kiện, nhằm gợi lên hình ảnh bữa cơm truyền thống của con người Việt Nam.

Đêm khai mạc "Món ngon các nước 2015"

Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước” là sự kiện thường niên do Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức. Năm 2016, liên hoan với chủ đề “Nghệ thuật ẩm thực đa giác quan”, thu hút 150 gian hàng và khoảng 20 nước (Nhật Bản, Thái Lan, Ý, Hồng Kông, Trung Quốc, Ấn Độ, Pháp, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc,…) tham gia.

Hàng ngàn lượt khách tham quan "Món ngon các nước 2015" tại công viên 23-9

Ngoài các hoạt động chủ đạo như: khu thưởng thức ẩm thực, bếp trưởng 5 sao, triển lãm ảnh nghệ thuật ẩm thực,… Ban Tổ chức sẽ xây dựng khu vực “Ngôi nhà chung ẩm thực TP.HCM”, nhằm giới thiệu các món ăn tiêu biểu, đặc sắc của 24 quận huyện trên địa bàn TP.HCM.

Kết hợp hài hòa ẩm thực Á – Âu với gia vị Việt
 

Bên cạnh đó, khu vực gian hàng trong năm nay sẽ tổ chức các hoạt động trình diễn, tương tác với thực khách tăng sức thu hút của Liên hoan. Khi vực gian hàng ẩm thực chính sẽ được chia làm 5 khu vực nghệ thuật đa giác quan ẩm thực (thị giác, khứu giác, xúc giác, vị giác và thính giác).

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Trưởng Ban tổ chức "Món ngon các nước 2016" (giữa) giới thiệu về chương trình
“Làm sao để khi du khách đến với liên hoan ‘Món ngon các nước’ không chỉ được giới thiệu, thưởng thức mà còn được lắng đọng với cảm xúc, bổ sung kiến thức nhiều hơn về ẩm thực và đưa ẩm thực gần hơn với cuộc sống hằng ngày, dinh dưỡng hơn và thú vị hơn. Đồng thời, qua triển lãm ‘mâm cơm Việt Nam 3 miền’ được nấu trực tiếp sẽ gửi đến thông điệp chúng ta hãy quan tâm nhiều hơn đến bữa cơm gia đình”, Trưởng ban tổ chức Liên hoan “Món ngon các nước”, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ.

Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan “Món ngon các nước 2016”, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM – bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết, khu vực thưởng thức và trưng bày được bố trí riêng biệt để du khách cảm thấy thoải mái hơn. Công tác tổ chức và an toàn thực phẩm sẽ được bảo đảm.

Với chủ đề của chương trình, Ban tổ chức chia nhóm gian hàng thành khu vực ngũ giác quan theo chủ đề của liên hoan, các món đặc trưng của gian hàng tạo điểm nhấn riêng cho du khách. Các hoạt động tương tác giúp du khách không chỉ thưởng thức mà còn đến xem cách làm và tự tay thực hiện.

Cũng theo Trưởng ban tổ chức Liên hoan, triển lãm cân bằng nghệ thuật âm dương, giới thiệu cách dung hòa thực phẩm tạo sự cân bằng khi thưởng thức để có giá trị dinh dưỡng tốt nhất. Xu hướng ẩm thực mới “ẩm thực phân tử” là ẩm thực áp dụng công nghệ mới một cách đơn giản, tiện lợi hơn. Trong ẩm thực 5 châu, sẽ có những món ăn truyền thống làm điểm nhấn.

Ông Nguyễn Bảo Anh

Ông Nguyễn Bảo Anh Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến TP.HCM cho biết, 6 năm qua, liên hoan ẩm thực tổ chức tại Công viên 23-9, nhưng hiện nay khuôn viên của nơi này giảm do nhiều công trình đang xây dựng. Công viên Tao Đàn thì đang chuẩn bị tổ chức Hội Hoa Xuân nên Ban tổ chức chọn Công viên Lê Văn Tám để thực hiện liên hoan.

Những món ăn hấp dẫn tại "Món ngon các nước"

“Công viên Lê Văn Tám có tình hình an ninh phức tạp, nhưng chúng tôi đã cùng các đơn vị ban ngành như công an, quân đội, thanh niên xung phong, vệ sinh an toàn thực phẩm… xây dựng phương án để đảm bảo vấn đề an ninh, an toàn cho thực khách, khách tham quan cũng như các gian hàng. Đồng thời, mặt bằng tại công viên rộng và đẹp đã giúp ban tổ chức có thể sắp xếp, bố trí các gian hàng, bố cục theo ý đồ chủ đề ‘nghệ thuật đa giác quan’”, ông Nguyễn Bảo Anh cho hay.

Liên hoan ẩm thực thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ bởi sự đa dạng ẩm thực

Thông qua sự kiện Liên hoan ẩm thực “Món ngon các nước 2016”, Sở Du lịch TP.HCM mong muốn đây sẽ là sự kiện văn hóa – du lịch, tôn vinh giá trị ẩm thực của Việt Nam và các nước bạn. Tạo cơ hội giao lưu, trao đổi văn hóa giữa các nước, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác quốc tế.

Liên hoan “Món ngon các nước 2016” sẽ được diễn ra từ ngày 15 đến 18-12, tại công viên Lê Văn Tám (P.Đa Kao, Q.1); dự kiến sẽ thu hút khoảng 500.000 lượt khách.

Bình luận (0)

Lên đầu trang