Té ngã tại nhà, Mẹ Việt Nam anh hùng 100 tuổi nhập viện cấp cứu

Thứ Năm, 08/12/2016 16:43  | Ngô Đồng

|

(CAO) Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kẹo được đưa vào khoa cấp cứu Bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng sưng, đau, biến dạng đùi phải do té ngã ngồi tại nhà. Sáng 7-12, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã đến thăm Mẹ khi Mẹ đang điều trị phẫu thuật tại Bệnh viện Thủ Đức.

Thông tin từ Bệnh viện Thủ Đức TP.HCM cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị cho một trường hợp Mẹ Việt Nam anh hùng bị té ngã.

Theo đó Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Kẹo (SN 1916) được đưa vào khoa cấp cứu Bệnh viện quận Thủ Đức trong tình trạng sưng, đau, biến dạng đùi phải do té ngã ngồi tại nhà.

Mẹ đang được các nhân viên y tế chăm sóc toàn diện do không có người thân

Tại cấp cứu, bác sĩ tiến hành khám và cho chỉ định chụp X-Quang với kết quả chẩn đoán là gãy đầu dưới xương đùi phải trên nền suy thận cấp, nhiễm trùng tiểu và suy kiệt nặng.

Bệnh nhân được hội chẩn các chuyên khoa liên quan và chuyển tới khoa Chấn thương chỉnh hình để điều trị. Tại đây, bệnh nhân được cố định ngoài xương đùi, hỗ trợ nâng đỡ, điều trị kháng sinh, giảm đau, bổ sung dinh dưỡng qua đặt sonde dạ dày, đường tĩnh mạch.

Sau 1 tuần điều trị, tình trạng suy kiệt trước đó và chức năng thận đã ổn định, các bác sĩ liên khoa Chấn thương chỉnh hình, Hồi sức tích cực chống độc và Gây mê hồi sức đã tiến hành phẫu thuật kết hợp xương nẹp khóa đùi phải. Cuộc phẫu thuật thành công trong vòng 45 phút tiến hành.

Hiện tại, vết mổ đã khô, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt. Bệnh nhân đang được theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực chống độc A và tiếp tục điều trị.

Bệnh nhân sẽ được xuất viện sớm nếu có người chăm sóc. Bệnh nhân đang được các nhân viên y tế chăm sóc toàn diện do không có người thân. Ngoài việc được hỗ trợ 100% tiền viện phí, bệnh nhân còn được cung cấp đầy đủ các vật dụng hàng ngày cần thiết, thức ăn, nước uống,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang