Thừa Thiên - Huế:

Hơn 13.000 thí sinh làm thủ tục kỳ thi THPT quốc gia

Thứ Năm, 22/06/2017 06:11  | Hoà Khánh

|

(CAO) Để đảm bảo an toàn, chất lượng, Ban tổ chức kỳ thi quốc gia 2017 của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã họp, chọn các giáo viên coi thi, cán bộ bảo vệ, công an, nhân viên ý tế túc trực tại các điểm thi đảm bảo, cho thí sinh thi an tâm hơn.

Chiều ngày 21-6, hơn thí sinh lớp 12 các trường trung học phổ thông (THPT), trung tâm giáo dục thường xuyên (TT GDTX) tại tỉnh Thừa Thiên - Huế hơn 13.000 thí sinh đến trường thi để làm thủ tục dự thi, nghe phổ biến quy chế thi, sửa chữa sai sót hồ sơ dự thi lần cuối trước khi kỳ thi THPT quốc gia 2017 diễn ra chính thức thức từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.

Các thí sinh rời khỏi phòng rất sớm

Tại Thừa Thiên - Huế năm nay có 32 điểm thi đều nằm trong hệ thống trường phổ thông, có 3 điểm thi trưng dụng CSVC của các trường trung học cơ sở (Trường THCS Nguyễn Chí Diểu có 17 phòng thi, Trường THCS Phạm Văn Đồng có 19 phòng thi, Trường THCS Chu Văn An có 22 phòng thi) và 1 điểm duy nhất với 10 phòng thi đặt tại bậc tiểu học là Trường tiểu học Kim Đồng (A Lưới).

Ghi nhận của chúng tôi Tại điểm thi Trường THCS Phạm Văn Đồng, TP Huế, dù 14 giờ mới đến thời gian làm thủ tục dự thi nhưng chỉ mới 13 giờ đã có rất nhiều phụ huynh và thí sinh đến điểm thi từ rất sớm. Chia sẻ với chúng tôi, một phụ huynh cho hay. Do là cháu mình là sinh viên năm nhất trường ĐHSP Huế (là thí sinh tự do) năm nay lại thi ngành du lịch, do nhà đường xa và lo lắng nên chở em đi sớm.

Thí sinh đi rất sớm để làm thủ tục dự thi

Nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà, trong thời gian thi, Ban thường vụ tỉnh đoàn, các đơn vị, đoàn xã đã đã huy động hàng chục ngàn chỗ trọ miễn phí, giá rẻ Bên cạnh đó sẽ được phát chè đậu đỏ, nước uống, cơm,... miễn phí tạo điều kiện tốt nhất có thể cho thí sinh và người nhà.

Bình luận (0)

Lên đầu trang