Nhầm lịch, mất chứng minh thư trong ngày cuối kì thi THPT Quốc gia

Thứ Hai, 04/07/2016 09:28

|

(CAO) Ngày 4-7, thí sinh bước vào môn thi đầu tiên của ngày thi cuối cùng. Dù đã ôn bài kỹ nhưng nhiều bạn vẫn lo lắng vì lượng kiến thức của môn Sử khá rộng.

Đề thi Hóa khó, có tính phân loại thí sinh

Tại điểm thi ĐH Sư Phạm TP.HCM, thí sinh Nguyễn Thị Hồng Nhưng đến từ TTGDTX quận Tân Bình bị nhầm lịch thi. Khi các bạn thí sinh cho biết, hôm nay thi môn Sử thì Nhung quả quyết cho rằng, sáng nay thi Sinh học và vui vẻ cho biết em đã ôn kĩ kiến thức môn Sinh. Chỉ đến khi các bạn chỉ rõ môn thi trong giấy báo thì Nhung mới vỡ lẽ là nhầm lịch thi.

Nhung lấy vội quyển đề cương Lịch sử để ôn bài trước lúc vào buổi thi. Không những chỉ nhầm lịch mà Nhung còn để mất giấy chứng minh của mình vào buổi thi ngày hôm qua (3-7) sau khi kết thúc môn Địa lý.

Lo lắng ôn bài trước buổi thi

Chúng tôi bắt gặp ông Hồ Hùng Cường (Huyện Bình Chánh) chạy đến cổng trường ĐH Sư phạm TP.HCM trong tình trạng hớt hải và gặp các tình nguyện viên để đưa giấy báo dự thi và giấy chứng minh gửi vào cho con là thí sinh Hồ Mỹ Huyền (Trường THPT Tân Túc, huyện Bình Chánh). Ông cho biết: “Sáng nay khi tôi thức dậy, chưa kịp vệ sinh cá nhân thì nhận được điện thoại của con gái tôi báo là để quên giấy báo và giấy chứng minh. Vừa lo con trễ giờ, tôi hối vợ đi mượn xe gấp để chạy đưa giấy báo. Nếu không đến kịp thì con tôi coi như bị trượt trong kỳ thi này. May mắn là tôi đến kịp".

Phụ huynh chờ con trước cổng trường

Theo thống kê của Bộ GD & ĐT, số lượng thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia môn Sử tại cụm thi trường ĐH Sư Phạm TP.HCM là 1793 thí sinh. Trong đó điểm thi trường Đại học Sư phạm Cở Sở 1 là 1124 thí sinh. 669 thí sinh còn lại tập trung ở trường ĐH Sài Gòn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang