Đắk Lắk:

Hơn 200 người nhập viện sau khi đi ăn tiệc cưới

Chủ Nhật, 14/07/2019 10:13  | Bảo Bình

|

(CAO) Sáng 14-7, bà Lê Thị Châu - Chi cục trưởng Chi cục VSATTP tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tiến hành xác minh, lẫy các mẫu thực phẩm để làm rõ nguyên nhân vụ việc hàng trăm người dân sau ăn đám cưới tại H.Buôn Đôn và H.Krông Búk phải nhập viện với các dấu hiệu nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Ông Y Nhân Mlô - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) cho biết, đến hiện tại bệnh viện đã tiếp nhận 77 bệnh nhân nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn đám cưới. Cũng theo ông Nhân, vào tối 13-7, bệnh viện tiếp nhận các bệnh nhân vào cấp cứu với các triệu chứng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy.

Các bệnh nhân cho biết, trưa cùng ngày, họ đi ăn tiệc cưới tại cùng một gia đình ở xã Chư Kbô, H.Krông Búk, Đắk Lắk. Đến sáng hôm nay, bệnh viện vẫn tiếp tục tiếp nhân các bệnh nhân khác.

Còn theo thông tin tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình, TX.Buôn Hồ, đến sáng nay, bệnh viện cũng đã tiếp nhận trên 50 bệnh nhân nhập viện cấp cứu nghi do vụ ngộ độc tại đám cưới tại địa bàn H.Krông Búk.

Các bệnh nhân đang ằm cấp cứu tại bệnh viện

Ông Lê Chiến Thắng (ngụ thôn Bình Minh, xã Chư Kbô) cho biết, trưa ngày 13-7 gia đình ông tổ chức đám cưới cho con gái, thuê dịch vụ Nhà hàng Diệu Phú (ở H.Cư M’gar, Đắk Lắk) nấu ăn hơn 100 mâm với hơn 1000 khách.

Còn tại huyện Buôn Đôn, theo bác sĩ Nguyễn Đức Lộc - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Buôn Đôn cho biết, từ22 giờ đêm hôm qua đến 7 giờ 30 sáng nay, bệnh viện đã tiếp nhận 103 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn ói, chóng mặt, tiêu chảy nghi bị ngộ độc thực phẩm và số lượng bệnh nhân vào viện với triệu chứng này vẫn tiếp tục tăng.

Bác sĩ Lộc cho biết thêm, các bệnh nhân cho biết trước đó họ đều dự tiệc đám cưới của một hộ dân trên địa bàn thôn 4, xã Ea Wer, H.Buôn Đôn.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang